Thế giới

Bi kịch của người phụ nữ làm ngơ việc chồng ngoại tình: Gã đàn ông máu lạnh

Trước tòa, các công tố viên mô tả người đàn ông này là kẻ sát nhân máu lạnh đã giết vợ và dàn dựng hiện trường giống một vụ trộm bất thành.

Vụ sát hại người phụ nữ giàu có ở quận Cam, California, Mỹ trước lễ Giáng sinh năm 2005 ban đầu được nhận định là kết quả của một vụ cướp cho đến khi cảnh sát phát hiện ra những manh mối bất thường, thứ sẽ dẫn họ tới một nghi phạm bất ngờ.

Marvin Smith.

Những bức thư tình trong thùng rác

Trước những manh mối về cái chết của Minnie Smith đang dần cạn kiệt, các thám tử quyết định chuyển sự chú ý của họ trở lại chồng của nạn nhân - Marvin Smith với các mối quan hệ của anh ta.

Cảnh sát phát hiện Marvin có qua lại với vài phụ nữ. Minnie biết rõ về hành vi lừa dối của chồng nhưng tỏ ra không quan tâm. Theo con trai riêng của nạn nhân từ cuộc hôn nhân đầu tiên, tất cả những gì cô quan tâm là là gia đình và những đứa cháu.

Ngày 20/12/2005, cảnh sát nhận được lệnh khám xét điện thoại và hồ sơ tài chính của Marvin. Họ tìm thấy rất nhiều cuộc gọi đế người phụ nữ có tên Beverly Hubbard. Beverly là nhân tình của Marvin. Cảnh sát còn phát hiện cặp đôi chia sẻ một tài khoản ngân hàng chung với số tiền 230.000 USD trong đó.

Lúc này, nhân viên giao hàng từng nói nhìn thấy Minnie vào 13h30 ngày 15/12/2005 rút lại lời khai. Anh cho biết mình không chắc đã gặp Minnie vào ngày nào. Dòng thời gian của vụ án mạng một lần nữa thay đổi. Cảnh sát xem xét tới khả năng Minnie đã chết khi Marvin rời nhà vào buổi sáng hôm đó.

Cơ quan điều tra biết được rằng Marvin đã sử dụng một trong những bất động sản cho thuê của mình làm "tổ ấm tình yêu". Khám xét ngôi nhà này vào ngày 23/12, họ tìm thấy trong thùng rác có những bức thư tình mà Marvin gửi cho bạn gái.

Ngoài ra, cảnh sát còn tìm thấy món trang sức được báo cáo mất cắp nằm trong cốp xe của Marvin. Lúc này, Marvin giải thích rằng quên mất việc đã để đồ trang sức ở đó. Dù vậy, không ai tin vào câu chuyện này. Marvin lập tức bị bắt giữ.

Gã đàn ông máu lạnh

Marvin sau đó thuê một luật sư bào chữa hàng đầu. Động thái đầu tiên của luật sư là cố trì hoãn quá trình tố tụng.

Trong thời gian đó, cơ quan chức năng tiếp tục điều tra để củng cố nghi vấn của họ. Một trong những công nhân công trường xây dựng làm việc cùng Marvin nói rằng anh đã nhìn thấy Marvin sử dụng búa tạ vào cùng ngày Minnie bị sát hại. Điều này cho thấy Marvin không yếu như nhiều người ban đầu lầm tưởng. Người đàn ông này hoàn toàn có thể nâng được hung khí gây án.

Phiên tòa xét xử Marvin bắt đầu vào tháng 12/2007. Các công tố viên miêu tả Marvin là kẻ sát nhân máu lạnh đã dàn dựng vụ giết vợ giống một vụ trộm bất thành.

Không dính líu gì đến hành vi phạm tội của người tình nhưng Beverly đã ra làm chứng rằng Marvin đã bí mật bòn rút hơn 200.000 USD đưa vào tài khoản chung của họ.

Ngày 17/12/2007, Marvin Smith bị kết tội giết người cấp độ một và nhận bản án chung thân mà không có cơ hội được ân xá. Vào năm 2013, Tòa phúc thẩm Tiểu bang đã đảo ngược các cáo buộc của Marvin nhưng Tòa án Tối cao sau đó vẫn giữ nguyên bản án ban đầu.

(Hết)

Tác giả: Đàm Anh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP