Xã hội

Bí ẩn người tên Ngọc Giàu đi xin tiền khắp MXH, nay bảo sắp sinh, mai lại kêu bị tai biến

Những Facebook có tên khác nhau, trình bày hoàn cảnh hết sức đáng thương nhưng “chốt hạ” đều xin tiền về tài khoản tên “Ngọc Giàu”.

Em tên Giàu, em bị tai biến, trong lúc hôn mê thì chồng em bỏ đi. Giờ dịch bệnh một mình em vừa phải nuôi con nhỏ 1 tuổi, vừa nuôi mẹ già 70 tuổi bị mù. Một tuần nay hết sữa em phải lấy nước cơm cho con uống, cháu càng ngày càng gầy. Em không còn cách nào khác mới phải lên đây xin mọi người giúp đỡ gia đình em với. Số điện thoại, Số tài khoản… Ngọc Giàu - MBBank”.

Suốt nhiều tháng nay, trên khắp các hội nhóm mạng xã hội, mọi người thường xuyên bắt gặp những bình luận xin tiền như thế này. Có rất nhiều tài khoản Facebook tên khác nhau, trình bày hoàn cảnh khác nhau, lúc thì sắp sinh, thất nghiệp do dịch, hết sữa cho con, mẹ già bị ung thư, bị chồng đánh, chồng bỏ đi,... Nhưng ở cuối mỗi bài đăng đều đính kèm số tài khoản ngân hàng với chủ tài khoản tên Ngọc Giàu.

Cùng là Ngọc Giàu nhưng lúc thì hai vợ chồng thất nghiệp...

Cũng là Ngọc Giàu nhưng mẹ bị ung thư tử cung.

Ngọc Giàu có vợ đang mang thai 4 tháng và con nhỏ 2 tuổi.

Ngọc Giàu mang thai 8 tháng rưỡi.

Ngọc Giàu còn bị tai biến và chồng bỏ đi.

Chính vì những bình luận của Ngọc Giàu xuất hiện với tần suất dày đặc, lại cộng thêm sự bất nhất trong việc trình bày hoàn cảnh nên nhiều người vô cùng bức xúc và nghi ngờ đây là một chiêu thức lừa đảo. Ngoài ra, khi gọi vào số điện thoại của Ngọc Giàu đều nhận được tín hiệu tắt máy.

- “3 tháng nay rồi, đi đâu cũng thấy Ngọc Giàu xin tiền”.

- “Bữa giờ nó than hết tiền, bị chủ trọ đuổi các kiểu... mà có tới 8000 nick Facebook, chạy seeding thì cũng thật là bái phục”.

- “Đi đâu cũng thấy, suốt ngày đang mang thai, nuôi mẹ già con nhỏ. 3 tháng trước đang mang thai 8 tháng mà giờ cũng vẫn đang mang thai 8 tháng”.

- “Một cái tên, nghìn số phận. Ngọc Giàu - người con gái đáng thương nhất vịnh Bắc Bộ”.

- “Không biết bao nhiêu người đã cho tiền Ngọc Giàu rồi? Chiêu thức vẽ ra câu chuyện đáng thương và để lại số tài khoản đã có từ lâu nhưng nhiều người vẫn tin đấy. Mọi người hãy tỉnh táo nhé”.

Đó là bình luận bức xúc của những người đã từng nhìn thấy bài spam xin tiền của Ngọc Giàu. Một số ý kiến khác mong công an vào cuộc điều tra nhân vật bí ẩn có dấu hiệu lừa đảo này.

Tác giả: Lam Giang

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP