Thế giới

Berlin cho phép phụ nữ để ngực trần tại bể bơi công cộng

Phụ nữ Berlin giờ có thể để ngực trần bơi trong các hồ bơi công cộng của thành phố nếu họ muốn - giống như đàn ông.

Người bơi tại bể bơi công cộng Sommerbad Wilmersdorf ở thủ đô Berlin, Đức - Ảnh: CNN

Theo Đài CNN, chính quyền Berlin đã hành động sau khi một người phụ nữ cho biết mình bị một trong những hồ bơi của thành phố cấm cửa vì để ngực trần vào tháng 12-2022.

Bước tiến của Berlin

Theo CNN, Gabrielle Lebreton đã gửi đơn khiếu nại tới văn phòng thanh tra của thành phố tại Ủy ban Tư pháp, Đa dạng và Chống phân biệt đối xử của Thượng viện Đức.

Các nhà chức trách đồng ý rằng người phụ nữ là nạn nhân của sự phân biệt đối xử. Trong tuần này, chính quyền Berlin tuyên bố tất cả du khách đến các bể bơi ở Berlin, bao gồm cả phụ nữ và những người xác định không thuộc nhị phân giới, đều được phép để ngực trần.

Mọi việc bắt đầu tại một công viên nước ở Berlin vào mùa hè năm 2021. Lebreton đã yêu cầu thành phố bồi thường tài chính sau khi bị nhân viên an ninh yêu cầu rời đi vì từ chối che ngực.

Lebreton đang ở cùng đứa con trai 5 tuổi khi vụ việc xảy ra.

Trả lời tờ Die Zeit của Đức vào thời điểm đó, Lebreton giải thích: "Đối với tôi, và tôi dạy điều này cho con trai mình, không có sự khác biệt nào như vậy (giữa các giới tính). Đối với cả đàn ông và phụ nữ, bộ ngực là một đặc điểm sinh dục phụ, nhưng đàn ông có quyền tự do cởi bỏ quần áo khi trời nóng, còn phụ nữ thì không".

Người đứng đầu văn phòng thanh tra, tiến sĩ Doris Liebscher, ca ngợi động thái này là một bước tiến cho bình đẳng giới trong thành phố.

Bảo vệ bình đẳng giới

Ida, cư dân Berlin - người yêu cầu không cho biết họ của mình - hoan nghênh việc nới lỏng các hạn chế, song cũng đặt câu hỏi điều đó thực sự có tác dụng gì đối với bình đẳng giới.

"Thật tuyệt là sẽ không có hình phạt nào nếu bạn vô tình lộ ngực trần, nên nhìn chung đây là một điều tuyệt vời", Ida nói.

Tuy nhiên, người phụ nữ này cũng vẫn hoài nghi về việc phụ nữ sẽ áp dụng quy tắc mới rộng rãi như thế nào.

"Tôi đã từng ở một bể bơi tại quận Pankow và với đám đông ấy, tôi sẽ không để ngực trần ở đó", Ida giải thích.

Đây không phải lần đầu tiên một khu vực ở Đức đưa ra quyết định như vậy.

Năm ngoái, thành phố Goettingen ở miền trung nước Đức đã trở thành nơi đầu tiên ở nước này cho phép phụ nữ để ngực trần tại các bể bơi công cộng.

Chính quyền Goettingen đã đưa ra quyết định trên sau một tranh cãi về nhận dạng giới tính, khi một người dân được yêu cầu che thân tại một hồ bơi địa phương.

Tác giả: VŨ NGUYÊN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP