Cụ thể, Bentley sẽ trang bị cho Bentayga động cơ diesel V8 4.0L mới sử dụng turbo tăng áp kép, được hỗ trợ thêm bởi một tăng áp điện có thời gian hoạt động cực nhanh - 30 micro giây, hứa hẹn giúp Bentayga loại bỏ hầu như toàn bộ hiện tượng “trễ tăng áp” (turbo lag). Kết quả của sự cải tiến này là công suất đầu ra của Bentayga sẽ đạt tới 429 mã lực và momen xoắn cực đại 900 Nm ngay tại vòng tua máy 1.000 vòng/phút.
Cùng với hộp số tự động 8 cấp và hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian, Bentley cho biết chiếc Bentayga diesel sẽ có khả năng tăng tốc 0 - 60 mph (96km/h) trong vòng 4,6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 168 mph (269 km/h).
Và mặc dù đang gặp vấn đề lớn với mức độ khí thải của các loại động cơ diesel, nhưng tập đoàn Volkswagen - chủ sở hữu thương hiệu Bentley - tự tin cho biết đây là mẫu SUV siêu sang “sạch” nhất trong phân khúc của mình, với mức độ khí thải CO2 ra môi trường là 210 g/km CO2, thấp hơn nhiều so với các đối thủ khác (vào khoảng 296 g/km - thông số của do Volkswagen đưa ra).
Bentley cho biết, với bình nhiên liệu dung tích 22,5 gallon (tương đương khoảng 85 lít), Bentayga Diesel có khả năng di chuyển lên tới 621 dặm (993 km), tức là xe có mức tiêu thụ tương đương 8,5L/100km trên đường thử tiêu chuẩn.
Một số chi tiết ngoại thất để phân biệt với phiên bản Bentayga dùng động cơ xăng (W12 6.0L) sẽ là lưới tản nhiệt màu đen với đường viền mạ crom và một thanh crom ở chính giữa; bảng logo nhận diện bên hông với dòng chữ V8 diesel cùng ống xả có dòng chữ “twin-quad”.
Bentley chưa công bố giá bán của mẫu xe này dù cho biết Bentayga Diesel sẽ có mặt tại châu Âu vào đầu năm tới. Trong khi đó, hãng không công bố bất cứ thông tin nào liên quan đến việc đưa Bentayga diesel tới thị trường Mỹ.
Nguồn tin: