Trong tỉnh

Bệnh viện ĐKTP Vinh khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 300 bà con xã Liên Hợp

Với tinh thần tương thân, tương ái, ngày 17/1, Bệnh viện ĐKTP Vinh phối hợp với Phòng Tổ chức, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình “Thiện nguyện Tết Vì người nghèo 2021”, tại xã Liên Hợp, huyện Quỳ Hợp.

Chia sẻ khó khăn với bà con ở vùng sâu, vùng xa, dịp này, ban tổ chức đã trao 60 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Liên Hợp.

Trao quà cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Liên Hợp.

Trong khuôn khổ chương trình "Thiện nguyện Tết Vì người nghèo", 30 y, bác sĩ và nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh đã trực tiếp khám sàng lọc, phát hiện bệnh lý cho 300 người dân ở vùng sâu, vùng xa của xã Liên Hợp.

Với trang thiết bị đồng bộ, hiện đại như: Máy siêu âm, máy nội soi tai, mũi, họng, máy điện tim... mà các tình nguyện viên mang đến chương trình, bà con đã được khám nội tổng quát, khám ngoại, khám cơ, xương, khớp, khám mắt, nội soi tai, mũi, họng, răng hàm mặt, mắt, test đường huyết…; qua đó, phát hiện sớm các bệnh lý và có giải pháp điều trị kịp thời. Đồng thời, các y, bác sĩ cũng cấp thuốc miễn phí và tư vấn cách chăm sóc, đảm bảo sức khỏe cho người dân mùa rét.

Người dân vùng sâu, vùng xa của xã Liên Hợp được khám sàng lọc.

Phát thuốc miễn phí cho người dân xã Liên Hợp

Hoạt động từ thiện ý nghĩa này được Bệnh viện ĐKTP Vinh tổ chức thường niên nhằm góp phần chung tay hỗ trợ bà con vùng sâu, vùng xa được tiếp cận các hoạt chăm sóc sức khỏe cộng đồng; từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống./.

Tác giả: Mỹ Hạnh

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP