Xã hội

Bệnh nhân tử vong sau mổ ruột thừa, người nhà "vây" bệnh viện

Cho rằng bệnh nhân chết bất thường sau mổ ruột thừa, người nhà bức xúc mang băng rôn đến bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân.

Người nhà bệnh nhân B bức xúc mặc tang phục đến bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển yêu cầu làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông B

Liên quan đến sự việc người nhà bệnh nhân mặc tang phục, mang theo di ảnh, băng rôn đến Bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của bệnh nhân sau mổ ruột thừa, ngày 27/5, đại diện Sở Y tế Quảng Ninh cho biết, vụ việc xảy ra tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển, đơn vị đang tổng hợp thông tin báo cáo sự việc lên UBND tỉnh Quảng Ninh.

Trước đó, chiều 26/5, mạng xã hội Facebook chia sẻ clip, ghi lại hình ảnh một số người nhà bệnh nhân N.V.B (Đông Triều, Quảng Ninh) mặc tang phục, mang theo di ảnh, băng rôn đến Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (Uông Bí, Quảng Ninh) tỏ thái độ bức xúc vì cái chết bất thường của một bệnh nhân.

Một người phụ nữ trong đoạn clip gọi nạn nhân là bố liên tục gào khóc yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện có câu trả lời xác đáng trước việc ông N.V.B. chết bất thường sau nhiều ngày mổ ruột thừa, uống thuốc điều trị.

Người nhà bệnh nhân B mang băng - rôn đến bệnh viện

TS.BS Trần Viết Tiệp - Giám đốc Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển cho biết: Ngày 19/5, bệnh nhân N.V.B (SN 1960) được người nhà đưa vào viện. Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán người này bị viêm ruột thừa và được chỉ định phẫu thuật.

“Bác sĩ chẩn đoán đúng, kết quả mổ tốt. Đến thứ 6 (24/5), bệnh nhân vẫn bình thường. 19h30 cùng ngày, bệnh nhân ăn cháo và được điều dưỡng cho uống 2 viên Paracetamol. Tuy nhiên, 2 phút sau, bệnh nhân B. đổ sụp xuống.

Ngay sau đó nhân viên y tế có mặt, người bệnh xuất hiện tim rời rạc. Các nhân viên y tế tổ chức cấp cứu và hồi sức tích cựccho bệnh nhân. Qua xét nghiệm, thấy dấu hiệu của rung tim và loạn nhịp tim.

Sáng 25/5, Bệnh viện mời cơ quan công an, cơ quan giám định pháp y về khám nghiệm tử thi. Kết quả khám nghiệm ban đầu cho thấy, bệnh nhân có dấu hiệu của nhồi máu cơ tim.

Cũng theo ông Tiệp, sau khi mổ tử thi, gia đình chấp nhận kết quả bệnh nhân bị “nhồi máu cơ tim”. Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển cử một đoàn cán bộ hỗ trợ người nhà đưa tử thi bệnh nhân về, tổ chức phúng viếng ngay chiều 25/5.

Tuy nhiên, khoảng 13h ngày 26/5, nhiều người nhà bệnh nhân B. không giữ được bình tĩnh, kéo đến bệnh viện yêu cầu làm rõ cái chết của ông B.

Hiện vụ việc đã được Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển báo cáo lên Bộ Y tế, Trung tâm Thông tin tỉnh Quảng Ninh, Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh.

Tác giả: Việt Hòa

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP