Thế giới

Bé 3 tuổi sống sót trong vụ thảm sát ở nhà trẻ Thái Lan nhờ ngủ say

Một bé gái 3 tuổi đã may mắn thoát chết trong vụ thảm sát kinh hoàng khiến 37 người thiệt mạng tại một nhà trẻ ở Uthai Sawan, Thái Lan hôm 6/10 nhờ trùm chăn kín đầu ngủ say.

Bé Emmy trong vòng tay gia đình sau khi thoát khỏi vụ thảm sát (Ảnh: Viral Press).

Cô bé, được xác định tên gọi thân mật Emmy, là đứa trẻ duy nhất sống sót sau khi Panya Kamrap, một cựu cảnh sát, điên cuồng tấn công nhà trẻ tại thị trấn Uthai Sawan, tỉnh Nong Bua Lamphu, đông bắc Thái Lan hôm 6/10.

Emmy đã được tìm thấy còn sống và tỉnh táo sau khi các nhà chức trách điều tra đến hiện trường điều tra vụ thảm sát.

Nghi phạm được cho là đã không chú ý tới nạn nhân nhỏ tuổi này vì cô bé trùm chăn kín mít và nằm yên không nhúc nhích. Trong khi đó, những bạn cùng lớp của Nong Am đều bị sát hại dã man.

"Con bé không biết chuyện gì đang xảy ra khi thức dậy", ông của cô bé Somsak Srithong nói với hãng tin BBC. "Cô bé tưởng rằng các bạn vẫn đang ngủ. Một sĩ quan cảnh sát đã trùm khăn lên mặt Emmy và đưa bé ra khỏi hiện trường thảm khốc", ông Somsak kể.

Cha mẹ của Emmy, khi nghe tin rằng tất cả trẻ em tại nhà trẻ đều bị sát hại trong vụ thảm sát khiến 37 người thiệt mạng, trong đó có 24 trẻ em, đã hoàn toàn gục ngã trước khi biết tin "phép màu" đến với gia đình.

Mẹ của cô bé, đang làm việc cách Bangkok hơn 400km về phía nam, không thể diễn tả nổi cảm xúc khi biết con gái vẫn còn sống. Người mẹ đã đề nghị được nói chuyện với con gái ngay sau khi lực lượng chức năng tìm thấy cô bé qua video mới tin rằng con gái vẫn còn sống.

"Cuối cùng tôi cũng đã có thể nói chuyện qua video với Emmy và cảm thấy vô cùng nhẹ nhõm", cô Panompai Srithong nói.

Hiện chưa rõ bằng cách nào cô bé sống sót khi tất cả các bạn cùng lớp bị sát hại. Khi cảnh sát tìm thấy Emmy, cô bé đã tỉnh ngủ, nằm cuộn tròn kế bên thi thể của các bạn cùng lớp.

Các báo cáo trước đó cho rằng, do bé gái trùm chăn kín mít khi ngủ nên kẻ tấn công nghĩ đã chết. Gia đình của Emmy cho biết, cô bé còn quá nhỏ để hiểu được nỗi kinh hoàng đang diễn ra xung quanh mình.

Trong những ngày qua, ông bà của em chưa biết phải nói chuyện như thế nào với cô bé.

"Chúng tôi nói chuyện nhỏ nhẹ khi Emmy chơi với đôi ủng Hello Kitty yêu thích của bé trong vườn. Bé liên tục hỏi về người bạn thân Pattarawut, còn được gọi là Taching", ông nội của bé cho biết.

"Ông bà nội cuối cùng cũng kể với Emmy rằng các bạn trong lớp và cô giáo đã qua đời, trường mẫu giáo cũng bị đóng cửa", mẹ của cô bé chia sẻ.

Ba ngày quốc tang

Trong ngày 9/10, nhiều gia đình trong thị trấn nhỏ đang chìm trong đau buồn, đã cùng đến một ngôi chùa để cầu nguyện cho những nạn nhân xấu số.

Các thành viên trong các gia đình tập trung tại đền Rat Samakee, một trong ba ngôi đền, nơi thi thể của các nạn nhân sẽ được đặt để làm lễ tang và hỏa táng vào ngày 11/10 tới.

Các nghi thức lễ tang theo Phật giáo và cầu nguyện cho các nạn nhân diễn ra trong 3 ngày quốc tang, trước khi các thi thể được đưa tang và hỏa táng theo truyền thống Phật giáo.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha dự kiến sẽ tham dự một buổi cầu nguyện buổi tối tại một trong những ngôi đền vào tối 9/10.

Trước đó, vào tối 7/10, Vua Maha Vajiralongkorn và Hoàng hậu Suthida đã đến thăm các bệnh viện nơi 7 người bị thương trong vụ tấn công đang được điều trị. Nhà vua đã gặp gỡ các thành viên gia đình các nạn nhân trong những gì ông nói là "nỗ lực để thúc đẩy tinh thần đoàn kết".

Trong lần xuất hiện hiếm hoi trước công chúng này, Nhà vua Maha Vajiralongkorn nói: "Đây thực sự là bi kịch. Nhưng ngay bây giờ, chúng ta phải nghĩ về những gì có thể làm để cải thiện mọi thứ theo khả năng tốt nhất của chúng ta".

Hiện chưa rõ động cơ của vụ tấn công, nhưng cảnh sát cho biết nghi phạm Kamrab đã bị sa thải khỏi cơ quan cảnh sát vào tháng 6 vì sử dụng ma túy. Y sau đó cũng sát hại vợ và con trai tại nhà riêng trước khi tự sát.

Nhiều người đang đặt ra câu hỏi về sự phổ biến rộng rãi của vũ khí chết người và vấn đề ma túy nhức nhối tại Thái Lan.

Tác giả: Thanh Thành

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP