Kinh tế

Bất ngờ tài lẻ thú vị của đại gia Việt

Không chỉ là "thuyền trưởng" của các doanh nghiệp lớn trên thương trường, những vị đại gia này còn rất gần gũi, không ngại thể hiện tài lẻ văn nghệ trong các sự kiện của công ty.

Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo: biệt tài ca hát

Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị của VietJet Air, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị Ngân hàng HDBank. Theo ước tính của Forbes, bà Nguyễn Thị Phương Thảo đang sở hữu khối tài sản tương đương 2,2 tỷ USD.

Ngoài tài kinh doanh, tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo từng khiến nhiều người ngưỡng mộ khi bất ngờ khoe giọng hát "ngọt lịm" tại sự kiện Forbes Women's Summit tổ chức vào giữa tháng 4/2017.

Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo. Ảnh: Forbes Việt Nam

Mặc dù bất ngờ được mời lên sân khấu, không có sự chuẩn bị từ trước, khi hát phải cầm theo kịch bản; song nữ đại gia đã thể hiện thành công ca khúc "Chiều Matxcova" bằng tiếng Nga. Màn biểu diễn trong giây phút ngẫu hứng của bà Thảo đã nhận được rất nhiều tình cảm, hưởng ứng nồng nhiệt từ những người có mặt tại sự kiện và cả cộng đồng mạng.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình: tài ca hát

Trên thương trường, ông Trương Gia Bình được nhiều người biết đến khi là người đầu tiên trở thành "đại gia giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam". Tại FPT, Chủ tịch Trương Gia Bình được mệnh danh là "linh hồn", "thuyền trưởng" dẫn dắt tập đoàn công nghệ này đi từ con số 0 đạt được những thành tựu như hiện tại.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình. Ảnh: FPT

Không chỉ nổi danh với cương vị "thuyền trưởng" đại tài của FPT, ông Trương Gia Bình còn khiến nhiều người thích thú bởi khả năng cầm mic. Trong Liveshow 20 năm ca hát của ca sĩ Tùng Dương, Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình không ngần ngại thể hiện một đoạn ngắn trong ca khúc ''Ai chung tình được mãi'' khiến khách mời tại trường quay thích thú.

Trước đó, không ít lần đại gia Trương Gia Bình thể hiện các ca khúc như Diễm xưa, Đôi bờ (bằng tiếng Nga và tiếng Việt)... Giọng hát da diết và giàu cảm xúc của ông Trương Gia Bình gây ấn tượng với cư dân mạng.

"Ông chú Viettel" Lê Đăng Dũng: tài cover các bản nhạc "hít"

Ông Lê Đăng Dũng sinh năm 1959, giữ cương vị Tổng giám đốc Viettel từ đến 31/7/2018 - 1/1/2022. Tại Viettel, ông Lê Đăng Dũng là người giữ vị trí Phó Giám đốc và Phó Tổng Giám đốc lâu nhất trong lịch sử của Tập đoàn (16 năm). Dưới sự điều hành trực tiếp của Thiếu tướng Lê Đăng Dũng tại Viettel Global, tập đoàn Viettel đã ghi nhận nhiều thắng lợi.

Ông Lê Đăng Dũng được cư dân mạng đặt biệt danh "ông chú Viettel". Ảnh: Internet

Ngoài là một doanh nhân tài ba, ông Lê Đăng Dũng còn được biết đến với niềm đam mê ca hát và có giọng ca trời phú. Ông Dũng nhiều lần cover bài hit của Sơn Tùng MTP, trong đó có cả Lạc trôi hay Chúng ta không thuộc về nhau, Nắng ấm xa dần, Hãy trao cho anh... lần nào có mặt trên sân khấu mỗi lần công ty tổ chức sự kiện, vị sếp tài ba này đều nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các nhân viên bên dưới khán đài.

Chủ tịch Tập đoàn Hoà Bình Lê Viết Hải: đam mê viết nhạc

Ông ‏Lê Viết Hải sinh ngày 12/11/1958 tại làng Phú Xuân, huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế. Năm 1985, ông Lê Viết Hải tốt nghiệp Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM với tấm bằng Kiến trúc sư.

Năm 2000, ông bắt đầu giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Hòa Bình. Dưới sự lãnh đạo của ông Lê Viết Hải, Hòa Bình đã từng bước lớn mạnh thành một tập đoàn trị giá hàng triệu USD.

Ông Lê Viết Hải. Ảnh: Người lao động

Trái với quan niệm ngành xây dựng là những con người khô khan, ông Lê Viết Hải thực sự là người nhạc trưởng, mang dáng dấp thư sinh, phong cách nho nhã, lại đàn hay hát giỏi. Ông có thể chơi được các nhạc cụ như guitar, violin, sáo, harmonica, mandolin...

Đáng chú ý, ông còn sáng tác nhạc để chuyển thông điệp đến nhân viên, đối tác. Những sáng tác của ông đồng hành với sự phát triển của doanh nghiệp và thời cuộc như Mừng thiên niên kỷ mới, Ta ra trận, Hành khúc Hòa Bình...

Tác giả: Hoàng Minh (tổng hợp)

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP