Giáo dục

Bất ngờ lý do Hiệu trưởng Trường CB quản lý giáo dục TP.HCM xin thôi chức

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã đồng ý cho ông Hà Thanh Việt thôi giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường Cán bộ quản lý giáo dục TP.HCM.

Ngày 21/2, trao đổi qua điện thoại với phóng viên Báo Giao thông, PGS.TS. Hà Thanh Việt, Hiệu trưởng Trường Cán bộ quản lý giáo dục TP.HCM xác nhận thông tin trên là đúng và hiện ông đang bàn giao công việc lại cho Phó hiệu trưởng trường.

“Tôi chủ động xin nghỉ vì ra ngoài có công việc tốt hơn. Tôi có đơn xin nghỉ lâu rồi, từ tháng 12/2021 nhưng lâu nay không có người thay nên mãi tới hôm nay Bộ mới xử lý.

Tôi nghỉ, tôi về làm việc cho công ty của gia đình. Hiện tại tôi đang bàn giao công việc cho Hiệu phó, bàn giao sắp xong rồi”, PGS.TS. Hà Thanh Việt nói.

Trụ sở Trường Quản lý cán bộ giáo dục TP.HCM trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, TP.HCM. Ảnh: Quang Phương.

Vậy ông Hà Thanh Việt tự chủ động xin thôi chức Hiệu trưởng Trường cán bộ quản lý giáo dục TP.HCM như ông này nói?

Được biết, vừa qua, ngày 16/2, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đã ký quyết định về công tác cán bộ tại Trường Cán bộ quản lý giáo dục TP.HCM.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đồng ý cho ông Hà Thanh Việt thôi giữ chức Hiệu trưởng Trường Cán bộ quản lý giáo dục TP.HCM nhiệm kỳ 2017 - 2022 theo nguyện vọng cá nhân, kể từ ngày 1/3/2022.

“Ông Hà Thanh Việt có trách nhiệm bàn giao các công việc đang đảm nhận cho nhân sự được giao Quyền Hiệu trưởng Trường Cán bộ quản lý giáo dục TP.HCM trong thời gian 10 ngày, kể từ ngày quyết định có hiệu lực thi hành.

Lương và các chế độ khác của ông Hà Thanh Việt được thực hiện theo các quy định hiện hành của Nhà nước”, quyết định của Bộ GD&ĐT nêu. Quyết định này được Bộ trưởng ký dựa trên đề nghị của nhà trường, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ.

Theo tài liệu của phóng viên, năm 2019, Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng tại TP.HCM cũng đã thi hành kỷ luật khiển trách về mặt Đảng đối với Đảng ủy Trường Cán bộ quản lý giáo dục TP.HCM cùng với các cá nhân là Đảng ủy viên có liên quan.

Song song đó, ngày 30/8/2019, Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng tại TP.HCM cũng ban hành quyết định thi hành kỷ luật Đảng mức khiển trách đối với ông Hà Thanh Việt.

Lý do kỷ luật: Ông Hà Thanh Việt với vai trò là người đứng đầu cơ quan, đơn vị đã có khuyết điểm, vi phạm trong công tác quản lý tài chính, tài sản, thanh quyết toán chương trình “Nâng cao năng lực quản lý tài chính, tài sản trong giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, viên chức.”

Trong thực hiện trách nhiệm, thẩm quyền về công tác tổ chức cán bộ, trong thực hiện quy chế làm việc, quy chế dân chủ trong nhà trường, ông Hà Thanh Việt có khuyết điểm, vi phạm trong tham mưu Đảng ủy về lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện công tác cán bộ của Trường, vi phạm vào mục đ, khoản 1, điều 11, mục a khoản 1 của điều 18, mục a và c của khoản 1 điều 29 Quy định 102-QĐ/TW ngày 15/11/2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm.

Trước đó vào ngày 15/4/2017, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã trao quyết định bổ nhiệm PGS. TS. Hà Thanh Việt, Phó Giám đốc Học viện Thanh thiếu niên VN, kiêm Giám đốc Phân viện miền Nam làm Hiệu trưởng Trường Cán bộ quản lý giáo dục TP.HCM.

Tác giả: Quang Phương

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP