Trong nước

Bất ngờ gặp 'Tổng thống Mỹ Obama' tại Bảo Lộc- Lâm Đồng

Sư thầy Nguyễn Đức Vân, con trai của nhà thơ Nguyễn Đức Sơn sống trên một ngọn đồi ở Bảo Lộc - Lâm Đồng có gương mặt, phong thái khá giống với Tổng thống Mỹ Barack Obama

“Phiên bản” Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Việt Nam

Sau khi nghe tin đồn ở Việt Nam có một vị Thầy tu giống Tổng thống Mỹ Barack Obama, PV báo Người đưa tin quyết định khăn gói vượt đồi tìm đến đồi sim đẹp như mộng ẩn sâu trong rừng thuộc thôn 2, xã Lộc Châu, TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) để được “mục sở thị” hình ảnh tu sĩ Nguyễn Đức Vân, người được thiên hạ lâu nay cho rằng giống Tổng thống Mỹ Barack Obama như hai giọt nước.

Con đường dẫn vào nhà Thầy tu Vân sinh sống trở nên ngoằn nghèo hơn khi vừa đón nhận cơn mưa đầu mùa chút xuống của vùng đất Nam Tây Nguyên, căn nhà nhỏ nơi mà vị thầy tu đang ở nằm trên một ngọn đồi được gọi là “Đồi Sơn Nguyễn”.


Khi cười các nếp nhăn trên mặt thầy Vân rất giống với Tổng thống Obama

Quả thực, mặc dù đã cố gắng hình dung ra sự tương đồng giữa hai người trong suốt chặng đường dài 180km, nhưng khi được tận mắt chứng kiến tôi đã phải “giật mình” vì không thể nào tin nổi trên đời này lại có 2 người không “Anh em họ hàng” gì mà lại giống nhau đến như thế.

Điều này, chính chủ nhân Nguyễn Đức Vân cũng không thể giải thích nổi vì sao mình giống vị Tổng thống đương nhiệm của nước Mỹ đến vậy. Từ hình dáng tới tính cách tất cả đều giống. Ông có nước da ngăm đen, trán cao và nhiều nét nhăn lớn, hàm răng đều và trắng, sống mũi cao, thẳng, lông mi rậm dài, đôi mắt nâu và sâu, mái tóc xoăn, ngắn và đen.


Lúc đăm chiêu ánh mắt của thầy Vân cũng giống Tổng thống Obama

Đặc biệt, khi cười rất khó để nhận ra đâu là nụ cười của Thầy tu Nguyễn Đức Vân và đâu là Tổng thống Mỹ Barack Obama. Trong lúc nói chuyện, Thầy tu Nguyễn Đức Vân cũng có những cử chỉ dùng tay minh họa cho lời nói trông rất giống ông Obama… Tất cả đã tạo nên một “phiên bản khác” của Tổng thống Mỹ Barack Obama giữa đời thường ngẫu nhiên và kỳ thú.

Điều kỳ lạ hơn là ông Barack Obama và Thầy tu Nguyễn Đức Văn đều cầm tinh con trâu (ông Obama hơn Thầy tu Nguyễn Đức Vân đúng một giáp). Trước khi làm Tổng thống nước Mỹ, ông Obama từng xuất bản hai cuốn sách bán khá chạy thì đến nay Thầy tu Nguyễn Đức Vân cũng đã xuất bản nhiều tập thơ như: “Màu Yêu Thương”, “Thanh thản”, “Đồi Trăng phương bối”…

Bên cạnh đó Thầy cũng có xuất bản 3 đĩa CD nhạc do chính Thầy sáng tác như: “Đồi trăng Phương bối”, “Màu yêu thương”, “Hoa trái ngày thơ” cùng các ca sĩ Khánh Vân, Hồng Hạnh, Xuân Phúc, NSƯT Tạ Minh Tâm… Bên cạnh đó Thầy cũng xuất bản một sáng tác dành riêng cho thiếu nhi được nhiều người ưa thích.

Nổi tiếng vì giống Tổng thống Mỹ Barack Obama

Tiếp chuyện chúng tôi trong căn nhà nhỏ trên đỉnh đồi sim, Thầy tu Nguyễn Đức Vân cho biết, vào năm 2009, khi ông Barack Obama đắc cử và nhậm chức tổng thống thì cũng là lúc nhiều người nhận ra những nét tương đồng giữa ông và vị tổng thống trẻ tuổi của nước Mỹ này.

Thầy Vân kể, khi thầy xuống Sài Gòn cùng nhóm bạn say thơ, yêu nhạc, lúc đang ngồi ăn cơm chay trong quán trên đường Nguyễn Đình Chiểu bỗng có một người Pháp ngồi đối diện nhìn ông ồ lên với vẻ đầy ngạc nhiên, thích thú: “Sao thầy giống Obama vậy?”.

Trước câu hỏi thú vị, Nguyễn Đức Vân khá bối rối chỉ biết cười trừ rồi lắc đầu trả lời: “Cũng không biết vì sao thầy giống nữa anh ạ!...”. Trong lần vô tình gặp gỡ này, vị khách tỏ ra rất ngưỡng mộ Nguyễn Đức Vân rồi giành trả luôn tiền cơm cho ông. Tưởng vị khách này nói đùa cho vui, ai ngờ khi gặp thi sĩ Phạm Thiên Thư - người bạn vong niên này khi vừa gặp mặt cũng “tặng” luôn cho câu: “Nụ cười của thầy giống hệt Obama!...”, khiến Nguyễn Đức Vân đành phải gật gù suy nghĩ “có lẽ mình giống ông Obama thật”.


Từng đường nét trên khuôn mặt thầy Vân giống Tổng thống Mỹ đến nỗi ai gặp lần đầu không khỏi giật mình

Nghe tin Lâm Đồng có người giống ông Obama như đúc, nhiều người ở các tỉnh xa xôi, nhiều vị khách du lịch là người Mỹ, Hàn Quốc, Pháp khi lên Đà Lạt du lịch cũng đã không ngại vượt núi, băng rừng, bỏ thời gian ghé tới đồi sim với lý do thăm nhà tu sĩ viết thơ, soạn nhạc, sống ẩn dật giữa tạo vật nhưng mục đích cuối cùng là để tận mắt chứng kiến sự giống nhau đến kỳ lạ này.

Với tình thương yêu thiên nhiên, yêu thơ ca, yêu nhạc, cùng với niềm đam mê thể thao và yêu hòa bình Thầy Vân có một nét nào đó tương đồng về tính cách với Tổng thống nước Mỹ. Thầy Vân nói “Tôi thấy mình có nét mặt khá giống ông ấy (ông Obama). Tuy nhiên, tôi không lấy đó làm niềm tự hào. Điều tôi thấy vui hơn đó chính là lối sống của mình cũng một phần nào đó giống với ông ấy”.

“Tôi quý ông không vì ông là Tổng thống

Nhưng tôi mừng vì ông yêu thơ ca, âm nhạc, bóng đá.

Ông múa hát…

Và trên hết ông yêu hòa bình, yêu hành tinh xanh như tôi”…


(Đó là những lời thơ trong bài thơ do chính Thi sỹ Nguyễn Đức Vân viết tặng dành riêng cho Tổng thống Mỹ Obama)

Được biết Thầy Vân rất yêu thiên nhiên, hàng ngày Thầy vẫn chăm sóc cho đồi sim của mình. Ngoài ra, Thầy rất tích cực tham gia hoạt động từ thiện. Thầy cũng cho biết từ khi được ví là “bản sao” của Tổng thống Mỹ Obama cuộc sống của thầy không bị sáo trộn nhiều. Bện cạnh đó Thầy còn thấy đó là niềm vui, niềm hạnh phúc khi hàng ngày thầy được tiếp xúc, chia sẻ những niềm vui, những câu chuyện với mọi người.


Những cử chỉ của thầy Vân giống hệt Tổng thống Mỹ

Cũng chính từ đó có rất nhiều công ty đến xin Thầy làm quảng cáo, đồng thời trả rất nhiều tiền nếu Thầy đồng ý, còn có những quán cơm chay xin hình của thầy treo trước cửa để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, Thầy đều từ chối tất cả những lời mời đó để sống một cuộc đời thanh tịnh nơi núi rừng.

Thầy cho biết thêm: “Mấy năm trước có rất nhiều đài truyền hình của Đài Loan, Mỹ, Nga, Nhật Bản… qua đây tìm hiểu và viết bài về thầy. Đầu tiên, họ chỉ có ý định đến xem khuôn mặt của Thầy giống ông Barack Obama đến mức nào. Thế nhưng, sau khi tiếp xúc, chia sẻ với Thầy, họ được hiểu hơn về con người thầy, qua đó họ cũng tạo điều kiện để thầy mở rộng đồi sim, và tham gia nhiều hoạt động từ thiện hơn”.

Bên cạnh đó, Thầy còn tham gia một bộ phim “Mẹ và con trai” của đài truyền hình TP. HCM.

Từ khi nổi tiếng đến giờ, các tác phẩm do chính Thầy sáng tác được nhiều người biết đến, hàng ngày cũng có nhiều người đến thăm, cuộc sống của Thầy trở nên bận rộn hơn, Thầy nói: “Cuộc sống luôn luôn cần sự sẻ chia, cần những chia sẻ của con người, có lúc Thầy rất cần hơi ấm của con người, đôi khi cũng rất cần không gian để yên tĩnh”.

Nay, ở bên kia bán cầu, ông Obama đang làm Tổng thống của nước Mỹ, bên này - Việt Nam, Nguyễn Đức Vân say sưa ca hát, viết thơ, soạn nhạc, ngao du giữa rừng sim chín mọng của một thi sĩ, tu sĩ tài hoa. Nếu so sánh Tổng thống Barack Obama và Thầy tu Nguyễn Đức Vân thì quả là quá khập khiễng nhưng giữa hai người lại có hình thức khá giống nhau và sự trùng hợp ngẫu nhiên này khiến mọi người thú vị.

Tác giả bài viết: Lưu Huệ - Chí Công

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP