Xã hội

Bắt lại được 4 người cai nghiện trèo tường trốn bệnh viện

Sau gần 2 ngày đêm truy bắt, công an đã bắt được 4 bệnh nhân cai nghiện bắt buộc trước đó trèo tường trốn khỏi bệnh viện ở tỉnh Bình Phước.

Bệnh viện Nhân Ái - nơi bốn bệnh nhân đang điều trị trèo tường bỏ trốn - Ảnh: Website bệnh viện

Ngày 21-2, Công an huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước cho hay đã bắt được bốn bệnh nhân cai nghiện bắt buộc đã bỏ trốn khỏi nơi điều trị tại Bệnh viện Nhân Ái.

Các bệnh nhân bỏ trốn bị bắt gồm: P.M.Q. (40 tuổi, quê Quảng Bình), N.H.T. (49 tuổi), T.V.T.P. (35 tuổi) và N.T.S. (36 tuổi, cùng ngụ TP.HCM).

Theo đại diện Công an huyện Bù Gia Mập, các bệnh nhân này thuộc diện cai nghiện bắt buộc và mắc thêm một số bệnh khác như HIV/AIDS, lao... nên nguy hiểm cho cộng đồng, cần bắt lại.

Trước đó, khoảng 18h chiều 19-2, bốn bệnh nhân trên lợi dụng sơ hở trong quá trình quản lý của các cán bộ ở Bệnh viện Nhân Ái nên đã trèo tường rào trốn ra ngoài.

Nhận được tin báo, Công an huyện Bù Gia Mập nhanh chóng huy động lực lượng tại các đội nghiệp vụ và công an địa phương cùng Bệnh viện Nhân Ái tổ chức khoanh vùng, truy tìm bệnh nhân bỏ trốn.

Các lực lượng đã tổ chức chốt chặn, kiểm soát người, xe tại các tuyến đường cửa ngõ ra vào địa bàn xuyên suốt 24/24 giờ để truy tìm các bệnh nhân.

Đến 16h30 chiều 20-2, lực lượng công an đã phát hiện và bắt T.V.T.P. đang lẩn trốn trong rẫy điều của người dân tại thôn Cây Da, xã Phú Văn. Qua khai thác nhanh, công an triển khai các lực lượng khoanh vùng, chốt chặn và truy bắt ba người còn lại.

Đến 8h sáng 21-2, tổ công tác của Công an huyện Bù Gia Mập phát hiện ba bệnh nhân còn lại. Những người này bỏ chạy, buộc lực lượng chức năng phải truy đuổi một quãng đường dài.

Công an huyện Bù Gia Mập sau đó đã bàn giao bốn bệnh nhân bỏ trốn cho Bệnh viện Nhân Ái tiếp tục quản lý, điều trị theo quy định.

Bệnh viện Nhân Ái trực thuộc Sở Y tế TP.HCM, đóng trên địa bàn xã Phú Văn, huyện Bù Gia Mập. Bệnh viện có chức năng điều trị và chăm sóc miễn phí cho bệnh nhân HIV/AIDS; cung cấp các dịch vụ y tế, điều trị có hiệu quả bằng thuốc kháng HIV và các bệnh nhiễm trùng cơ hội khác, chăm sóc giảm nhẹ…

Tác giả: A.LỘC

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP