Pháp luật

Bắt giữ ổ nhóm cướp, cưỡng đoạt tài sản của cặp vợ chồng bán lan đột biến

Ngày 8/11, Công an TP Thanh Hóa cho biết đơn vị vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ 5 đối tượng trong ổ nhóm cướp tài sản, cưỡng đoạt tài sản có liên quan đến lan đột biến.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Thị Hồng (tức Hồng Chột), SN 1986; Nguyễn Văn Mạnh (tức Tám bờm), SN 1990; Đàm Cảnh Cường (tức Cường gái), SN 1984; Phạm Hồng Hải (tức Hải lác), SN 1981 đều ở phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa và Phạm Văn Tân (tức Hoàng), SN 1988 ở xã Đông Tiến, huyện Đông Sơn.

Các đối tượng trong vụ án



Theo hồ sơ ban đầu, ngày 23/8/2020, anh L.V.T. (SN 1992 trú tại xã Quảng Minh, TP Sầm Sơn) có bán 2 kie lan var “Hồng Yên Thủy” dài 18cm cho Phạm Văn Tân ở xã Đông Tiến, huyện Đông Sơn với giá 68 triệu đồng.

Đến khoảng tháng 4/2021, Phạm Văn Tân thông báo cho anh T. 2 kie lan trên bị sai giống và yêu cầu anh T. phải đền bù thiệt hại với số tiền 200 triệu đồng (tính theo giá thị trường cây thời điểm phát hiện sai).

Do bản thân anh T. cũng bị lừa nên đã xin đền bù số tiền gốc là 70 triệu đồng, nhưng Tân không đồng ý. Sau khi T. chuyển khoản vào tài khoản của vợ Tân số tiền 70 triệu thì 2 bên thống nhất không nợ nần nhau.

Tuy nhiên, sau đó Tân đã nói với Đàm Cảnh Cường (Tức Cường Gái), Nguyễn Thị Hồng (tức Hồng Chột), Nguyễn Văn Mạnh (tức Tám bờm), Phạm Hồng Hải (tức Hải lác) cùng 2 đối tượng khác đến nhà anh T. đe dọa, hành hung và yêu cầu anh phải trả thêm cho Tân 180 triệu đồng là số tiền đền bù bán cây sai giống do bọn chúng có 50% cổ phần trong đó.

Lo sợ đám người của Tân trả thù nên ngày 22/6/2021 anh T. cùng vợ đi xe máy xuống nhà Tân để thương lượng. Tại đây, nhóm của Tân, trực tiếp là Đàm Cảnh Cường và Nguyễn Văn Mạnh đã chửi bới và yêu cầu vợ chồng anh T. phải trả đủ số tiền lên tới 400 triệu đồng. Do vợ chồng anh T van xin nên Tám bờm đồng ý rút xuống 250 triệu đồng.

Sau khi vay mượn, ngày 27/6/2021, vợ chồng anh T đã mang số tiền 120 triệu đồng lên thành phố Thanh Hóa và hẹn Tám đến quán cafe Đắng ở phố Phú Thứ, phường Phú Sơn để giao tiền. Tại đây, nhóm của Tám đã lấy đủ 120 triệu đồng nhưng vẫn đánh vợ chồng anh T và yêu cầu anh phải viết giấy vay nợ mới cho về.

Lúc này, Phạm Văn Tân yêu cầu anh T. phải chuyển nhượng lại cho mình cổ phần của anh T đối với cây lan “Hồng Minh Châu” (khoảng 30 triệu). Do sợ bị hành hung nên buộc anh T. phải đồng ý và viết giấy chuyển nhượng cây lan trên cho Tân. Sau khi lấy được tiền từ anh T., các đối tượng đã chia nhau tiêu xài.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

Tác giả: Quốc Huy

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP