Nhà đẹp

Báo Mỹ nức nở khen nhà bê tông trần độc đáo ở Bắc Giang

Ngôi nhà là một ví dụ về cách ứng xử với bối cảnh đô thị. Bằng cách dành sự quan tâm đến không gian tổng thể, gia chủ có thể tạo ra nhiều giá trị hơn so với những gì sẵn có.

Cách Hà Nội khoảng 60 km về phía Bắc, Bắc Giang là thành phố khá yên tĩnh. Nơi đây chủ yếu là nhà ở thấp tầng, mật độ dân cư không quá đông đúc.

Bắc Giang House là một dự án đặc biệt khi kiến trúc sư thử nghiệm một kết cấu hoàn toàn bằng bê tông. Công trình nằm trong khu đô thị, diện tích đất 14x17 m, mật độ xây dựng 50%.

Kiến trúc sư muốn khu vườn không phải là một yếu tố trang trí mà sẽ trở thành một phần không thể tách rời của ngôi nhà.

Đồng thời, với lựa chọn vật liệu bê tông, mọi quyết định đều được cân nhắc kĩ lưỡng để đảm bảo căn nhà có thể sử dụng lâu dài mà không phải sửa chữa, thay mới.

Kiến trúc sư muốn thiết kế nhà bằng bê tông trần. Đây là loại vật liệu khá phổ biến trên thế giới nhưng vẫn còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Đây là loại vật liệu bền vững với thời gian.

Bê tông trần và cây xanh là sự kết hợp hài hòa, bổ sung cho nhau, tạo cảm giác dễ chịu trong điều kiện khí hậu nóng bức của Việt Nam.

Phương án được lựa chọn là hai khối nhà bố cục xô lệch tạo ra các khoảng vườn xen kẽ với ngôi nhà, tạo sự cân bằng giữa thiên nhiên và kiến trúc.

Các không gian bên trong nhà luôn nhìn ra vườn, không có cảm giác như đang ở giữa nhà phố.

Phòng ngủ tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

Vẻ đẹp đơn giản mộc mạc của bê tông là điểm nhấn của công trình. Nguồn ảnh: Đức Nguyễn

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP