Xã hội

Băng đồng vào vùng cách ly để đánh ghen: 6 người bị phạt tiền, 9 người phải đi cách ly

Thông tin từ UBND huyện Phong Điền (tỉnh TT-Huế) cho biết, vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 6 người liên quan vụ việc vi phạm các quy định về phòng, chống dịch xảy ra mới đây ở xã Phong Hiền - nơi hiện bị phong tỏa, cách ly tạm thời.

Nhóm 6 người xã Phong An đã né các trạm kiểm soát dịch tễ như thế này tại xã Phong Hiền, xâm nhập vào bên trong bằng đường đồng.

Theo đó, lãnh đạo UBND huyện Phong Điền đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 6 người, gồm 1 người đàn ông lẻn vào khu vực cách ly y tế xã Phong Hiền (huyện Phong Điền) để đưa thuốc hạ sốt cho một phụ nữ; và nhóm 5 người lớn cũng né chốt kiểm soát dịch, băng đồng lẻn vào khu vực này để đánh ghen.

Trong đó, anh Hoàng Ngọc A. (SN 1984, trú xã Phong An, huyện Phong Điền) bị xử phạt 7,5 triệu đồng, do có hành vi không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm quy định tại Nghị định 117/NĐ-CP năm 2020.

Vụ việc đánh ghen khiến 6 người bị phạt tiền, 9 người phải đi cách ly.

Chị Trần Thị L. (SN 1988, vợ anh A.) cùng nhóm đi đánh ghen là Trần Công Đ. (SN 1990), Trần Văn Q. (SN 1998), Hoàng Thị H. (SN 1992), Nguyễn Thị B. (SN 1981) cùng trú tại xã Phong An, huyện Phong Điền, mỗi người bị phạt 7,7 triệu đồng.

Mức phạt đối với nhóm 5 người này cao hơn trường hợp còn lại, do ngoài hành vi vi phạm như anh A., họ còn có hành vi gây rối trật tự nơi công cộng.

Trước đó, liên quan vụ việc kể trên, cơ quan chức năng đã xử lý, chuyển cách ly tập trung bắt buộc đối với 9 người (gồm 3 trẻ em, cùng trú xã Phong An, Phong Điền), do giữa đêm tự ý băng đồng xâm nhập vào vùng phong tỏa, cách ly tạm thời xã Phong Hiền để đánh ghen, vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Vụ việc xảy ra vào đêm 13/5, anh Hoàng Ngọc A. (SN 1984, trú xã Phong An, huyện Phong Điền) tự ý lẻn vào xã Phong Hiền - địa bàn bị phong tỏa, cách ly tạm thời phòng chống COVID-19, để đưa thuốc hạ sốt cho chị Lê Thị Thanh S. (SN 1992).

Trong đêm, thấy chồng không về nhà, vợ của anh A. là chị Trần Thị L. (SN 1988, ngụ xã Phong An) dẫn theo nhiều người băng đường đồng, né chốt kiểm soát y tế lẻn vào xã Phong Hiền, tìm đến tận nhà chị Lê Thị Thanh S. để “bắt ghen”.

Hành vi tự ý đi vào vùng cách ly của anh Hoàng Ngọc A, chị Trần Thị L. và 4 người đi theo đã vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Ngay sau đó, cả 6 người kể trên đã bị buộc áp dụng biện pháp đi cách ly tập trung và phải tự chịu trả phí cách ly. Do không có người chăm nom, nên 3 trẻ em phải theo bố mẹ vào khu cách ly, nâng tổng số 9 người phải đi cách ly tập trung phòng, chống dịch từ vụ đánh ghen nêu trên.

Tác giả: Ngọc Văn

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP