Giáo dục

Bàn tán sôi nổi về đề Văn có sự xuất hiện của 2 người thầy đáng kính

Đề kiểm tra giữa kỳ học sinh khối 10 và 12 trường THPT Nguyễn Du (TP HCM) có sự xuất hiện của thầy Văn Như Cương và bác sĩ Nguyễn Anh Trí đã khiến học sinh vừa ngạc nhiên, vừa thích thú.

Theo đó, đề văn của khối 10, trường THPT Nguyễn Du (TP HCM) đưa ra hình ảnh buổi chia tay đầy cảm xúc của học sinh trường THPT Hoa Lư A (Ninh Bình) với thầy hiệu trưởng Nguyễn Trọng Khánh cùng hình ảnh đẫm nước mắt trong cuộc chia tay của học sinh trường THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) khi tiễn Nhà giáo Văn Như Cương về nơi an nghỉ cuối cùng. Đề bài yêu cầu học sinh trình bày bài văn nghị luận không quá 300 chữ về 2 hình ảnh trên.

Đề văn khối 10.

Cũng vậy, đề văn khối 12 của trường lại tái hiện buổi chia tay đong đầy tình cảm của tập thể cán bộ công nhân viên, bệnh nhân với bác sĩ Nguyễn Anh Trí - Giám đốc Viện Huyết học Truyền máu Trung ương khi ông về nghỉ hưu và yêu cầu học sinh đọc hiểu bài báo, bày tỏ quan điểm về đạo đức ngành y.

Đề văn khối 12

2 đề văn gần gũi và mang tính thực tế cao trong bối cảnh 2 nghề cao quý đang dần xuất hiện những cái nhìn tiêu cực đã nhận được nhiều phản hồi tích cực. Không chỉ các em học sinh cảm thấy vô cùng thích thú mà ngay cả các vị phụ huynh cũng ủng hộ cách ra đề này

"Tôi cũng rất thích đề kiểm tra này, vừa có tính thời sự, vừa có tính giáo dục rất cao. Nhiều năm nay, trường đã cố gắng đưa các vấn đề thực tiễn cuộc sống vào đề thi của các môn, không riêng gì Ngữ văn để giúp các em cọ xát với thực tế nhiều hơn", Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Du chia sẻ trên Tri thức trực tuyến.

Tác giả: Tường Vy (T/H)

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP