Pháp luật

Bản lý lịch cộm cán của kẻ cầm đầu nhóm bảo kê ăn chặn tiền hoả táng ở Nam Định

Hà "sắc" được xác định là kẻ cầm đầu nhóm bảo kê thu tiền hoả táng ở Nam Định. Trước đó, đối tượng này đã từng có 2 tiền án về tội tàng trữ ma tuý.

Đối tượng Hà "sắc". Ảnh: Người Đưa Tin Pháp Luật

Liên quan đến vụ thu phí dịch vụ hỏa táng của công ty Trường Dương và công ty Hoàng Long, cơ quan điều tra Công an tỉnh Nam Định đã bắt giữ 3 đối tượng gồm: Trần Xuân Hà (tức Hà “sắc”, SN 1973, trú phường Cửa Bắc, TP.Nam Định), Nguyễn Hữu Quang (tức Quang con, SN 1997, trú xã Nghĩa An, huyện Nam Trực, Nam Định và Bùi Hải Quang (tức Quang Hà, SN 1978, trú phường Mỹ Xá, TP.Nam Định để điều tra về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo thông tin trên tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật, trong số 3 kẻ bị bắt giữ thì Trần Xuân Hà được xác định là kẻ cầm đầu.

Hà "sắc" vốn là đối tượng cộm cán từng có 2 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo nguồn tin từ Công an tỉnh Nam Định, từ kết quả điều tra xác định đường dây do Hà “sắc” cầm đầu không liên quan đến đường dây bảo kê dịch vụ hỏa táng của Đường “Nhuệ” tại Thái Bình.

"Đây là đường dây độc lập, không liên quan đến vụ tại Thái Bình. Hiện tại, cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng chuyên án để làm rõ các đối tượng liên quan. Đặc biệt, làm rõ liệu nhóm của Hà “sắc” có liên quan gì đến công ty Trường Dương hay không", nguồn tin tiết lộ.

Như đã thông tin trước đó, theo điều tra, công ty Cổ phần dịch vụ tang lễ Hoàng Long (địa chỉ tại xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Lộc) là đơn vị quản lý đài hỏa táng Thanh Bình. Quá trình hoạt động, Công ty Hoàng Long ký hợp đồng độc quyền với công ty Trường Dương (địa chỉ tại đường Giải Phóng, thành phố Nam Định).

Sau khi ký hợp đồng thực hiện dịch vụ tang lễ, Công ty Trường Dương liên hệ với các cơ sở dịch vụ tang lễ trên địa bàn tỉnh Nam Định để thông báo và đề nghị các cơ sở khi nhận dịch vụ hỏa táng, thông báo cho công ty này với thỏa thuận tiền hỏa táng là 5,5 triệu đồng/ca, chưa kể tiền dịch vụ xe tang, nhang đèn...

Từ tháng 11/2019, Nguyễn Hữu Quang, Trần Xuân Hà, Bùi Hải Quang cùng một số đối tượng khác có hành vi chửi bới, ném chất bẩn vào một số cơ sở dịch vụ tang lễ trên địa bàn huyện Giao Thủy, Xuân Trường, Hải Hậu, sau đó gặp trực tiếp yêu cầu các cơ sở này khi nhận dịch vụ hỏa táng phải thông báo và nộp thêm 500.000 đồng mỗi ca.

Tháng 2/2020, Quang bắt đầu thu số tiền. Kết quả điều tra ban đầu xác định các đối tượng đã chiếm đoạt 39 triệu đồng của 5 bị hại ở các huyện Xuân Trường, Giao Thủy, Trực Ninh.

Xác định đây là vụ việc gây bức xúc trong quần chúng nhân dân, Ban giám đốc Công an tỉnh đã khẩn trương chỉ đạo Phòng CSHS nhanh chóng thành lập chuyên án 420C, quyết liệt điều tra và tạm giữ các đối tượng sau 3 ngày lập chuyên án.

Tác giả: Bạch Hiền

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP