Du lịch

Bãi biển Vũng Tàu đông nghịt người

Hàng nghìn người đổ về bãi biển TP Vũng Tàu tắm biển, vui chơi, hầu hết không đeo khẩu trang dù tỉnh này vẫn đóng bãi biển, chiều 25/4.

Đường Thùy Vân lúc 15h30, hàng trăm ôtô biển số TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương đậu dọc hai bên đường, bên trong khuôn viên Trung tâm hỗ trợ khách du lịch và các đài quan sát cứu hộ. Các đường dẫn xuống Bãi Sau được dựng rào chắn, các biển thông báo "tạm dừng tắm biển", song hàng trăm người trèo rào xuống tắm, tập thể dục, đắp cát... Rất đông người không đeo khẩu trang.

Biển Bãi Sau có hàng nghìn người tắm lúc 16h ngày 25/4. Ảnh: Trường Hà.

Ông Lê Minh Hải, 40 tuổi, cùng vợ và ba con (6 -15 tuổi) từ TP HCM xuống chơi từ sáng sớm. "Sài Gòn mấy hôm nay nóng trên 37 độ C nên khi chính quyền nới lỏng cách ly xã hội tôi liền đưa cả nhà đi chơi cho khuây khỏa", ông Hải nói.

Hơn nửa giờ sau, bãi biển dài chừng 1,2 km kéo dài từ cột cờ đến Hòn Bà có hàng nghìn người. Lực lượng chức năng xuất hiện phát loa cầm tay yêu cầu mọi người lên bờ và đeo khẩu trang. Các rào chắn được mở ra, người tắm nhanh chóng rời bãi biển.

"Tôi chỉ vừa nhúng ướt người. Khá tiếc nuối nhưng họ cấm thì chịu thôi", bà Lê Hoa, ở Bình Dương nói vừa lấy điện thoại selfie với hai người bạn.

Ôtô, xe máy của người đi tắm biển đậu trên đường Quang Trung. Ảnh: Trường Hà.

Cách đó hơn 2 km, Bãi Trước cũng trong tình trạng đông nghịt. Ôtô phần lớn biển ngoại tỉnh đậu nối đuôi hai bên đường kéo dài hàng trăm mét, trên vỉa hè xe máy dựng san sát. Tại đây không có lực lượng chức năng chốt trực.

Ông Phạm Khắc Tộ, Giám đốc Ban quản lý các Khu du lịch TP Vũng Tàu cho biết, từ cuối tuần trước đã có nhiều người lén xuống tắm biển khiến lực lượng chức năng kiểm soát khó khăn. "Hôm nay đông hơn do các tỉnh đã nới lỏng, dân tình nghe ngóng bệnh dịch được khống chế nên đổ về tắm", ông Tộ nói.

Người dân, du khách tắm biển Bãi Trước. Ảnh: Trường Hà.

Ông Trần Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, hiện tỉnh này vẫn đóng bãi biển. "Các địa phương khác nới lỏng, nhưng bất kỳ ai đến phải theo quy chuẩn của Bà Rịa - Vũng Tàu trong phòng chống Covid-19", ông Tuấn nói và yêu cầu TP Vũng Tàu thực hiện nghiêm lệnh cấm.

Chưa ghi nhận ca mắc Covid-19, song Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn duy trì việc dừng hoạt động các cơ sở karaoke, bar, vũ trường, rạp chiếu phim, massage...

Phan Thiết (Bình Thuận), sáng 26/4, bãi Đồi Dương dài hơn 500 m đông trở lại. Ngoài gửi xe trong bãi, nhiều người còn dựng xe bên đường đối diện, rồi đi xuống biển. Người lớn còn đưa theo trẻ nhỏ tắm biến, nô đùa.

"Cả hơn tháng nay không ra biển tắm rất bức bí, nay cả nhà ra tắm một bữa cho thỏa thích", ông Trần Văn Chí, 54 tuổi, nói.

Đồi Dương là bãi biển công cộng nằm ở trung tâm Phan Thiết thường ngày là nơi thu hút đông người dân địa phương tắm biển.

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Hoa, Trưởng ban quản lý Khu du lịch Đồi Dương - Thương Chánh cho biết, tỉnh Bình Thuận được xếp vào nhóm nguy cơ thấp, nên từ hôm qua, UBND TP Phan Thiết đã cho phép mở cửa trở lại hai bãi giữ xe cho phép người dân ra tắm biển trở lại.

Tác giả: Trường Hà - Việt Quốc

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP