Kinh tế

Bắc Giang đề nghị Chính phủ gỡ khó tiêu thụ nông sản

Hàng trăm nghìn tấn nông sản của Bắc Giang tới vụ thu hoạch nhưng đang bị nghẽn, chính vì vậy, tỉnh Bắc Giang có văn bản đề nghị Chính phủ gỡ khó.

Trong văn bản gửi Thủ tướng, các bộ, ngành và tỉnh, thành, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương cho biết, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến việc tiêu thụ nông sản của tỉnh, đặc biệt là việc lưu thông, vận chuyển nông sản từ Bắc Giang sang các địa phương khác, cũng như xuất khẩu qua các cửa khẩu gặp khó khăn, ảnh hưởng đến thu nhập, đời sống của nông dân.

Để giúp việc tiêu thụ các sản phẩm nông sản của tỉnh Bắc Giang được thuận lợi, gỡ khó về đầu ra cho doanh nghiệp, Hợp tác xã và nông dân, UBND tỉnh Bắc Giang đề nghị Chính phủ chỉ đạo UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc tạo điều kiện thuận lợi cho phép các xe vận chuyển các sản phẩm nông sản của Bắc Giang được lưu thông, tiêu thụ trên địa bàn; giúp đỡ các thủ tục liên quan đến việc thông thương hàng hóa qua các cửa khẩu được thuận lợi và nhanh chóng.

Vùng vải thiều Tân Yên. Ảnh: Trịnh Lan/Lao Động

UBND tỉnh Bắc Giang cam kết những sản phẩm của tỉnh chuyển đi tiêu thụ đảm bảo an toàn dịch bệnh (có giấy chứng nhận, xe vận chuyển được khử khuẩn, lái xe và người giao hàng được xét nghiệm an toàn, khỏe mạnh).

UBND tỉnh Bắc Giang đề nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành trung ương hỗ trợ tỉnh Bắc Giang trong việc kết nối, thúc đẩy tiêu thụ, xuất khẩu nông sản. Chỉ đạo, khuyến khích các doanh nghiệp, kênh phân phối, hệ thống siêu thị, chợ đầu mối tại các tỉnh, thành phố tích cực tham gia tiêu thụ nông sản của Bắc Giang.

Đề nghị Chính phủ chỉ đạo các cơ quan thông tin truyền thông Trung ương: Thông tin, giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá về các nông sản của Bắc Giang đặc biệt là các sản phẩm sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, GloballGAP, các sản phẩm an toàn dịch bệnh... để các doanh nghiệp, tư thương, người dân trong và ngoài nước được biết, tin tưởng sử dụng.

Tác giả: CƯỜNG NGÔ

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP