Kinh tế

Bà Phương Hằng bao lần khoe kim cương, sổ đỏ trước khi bị khởi tố?

Trước khi bị bắt tạm giam, bà Nguyễn Phương Hằng liên tục khiến cộng đồng mạng kinh ngạc với màn khoe kim cương khổng lồ và sổ đổ nặng cả cân.

Mới đây, bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam) đã bị Công an TP HCM bắt về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức.

Trước khi bị bắt tạm giam, bà Nguyễn Phương Hằng là cái tên nổi bật trên internet trong suốt thời gian dài. Không chỉ là người đưa ra nhiều phát ngôn gây tranh cãi, mọi người còn chú ý đến bà Phương Hằng vì khối tài sản khổng lồ mà bà sở hữu.

Nhiều lần livestream trên mạng xã hội, bà Phương Hằng khiến dân tình "lóa mắt" với những lần khoe "kim cương và sổ đỏ tính bằng cân".

Liên tục khoe kim cương khủng

Tháng 5/2021, bà Phương Hằng gây xôn xao dư luận khi show cận cảnh cặp nhẫn kim cương to như hột mít. Bên cạnh đó, vòng tay, đồng hồ, vòng cổ và khuyên tai của vợ ông Dũng "lò vôi" cũng đều là kim cương lấp lánh.

Bà Nguyễn Phương Hằng khoe cặp nhẫn kim cương to như hạt mít. Ảnh: FBNV

Không ít dân mạng đoán hai viên kim cương này của bà Phương Hằng trị giá 30 triệu USD (khoảng 690 tỷ đồng).

Sau đó khoảng 2 tháng (7/2021), trên trang cá nhân, bà Phương Hằng gây chú ý khi khoe 2 bộ kim cương mới tậu. Theo người trong cuộc tiết lộ, số đồ trang sức này vừa được chuyển về từ New York (Mỹ).

Bà Phương Hằng khoe bộ trang sức kim cương tậu từ Mỹ về. Ảnh: FBNV

Vợ đại gia Dũng lò vôi tiết lộ bộ kim cương này khi chuyển về nước mất hết 20 ngày, và thêm 14 ngày cách ly. Mỗi bộ vòng cổ nặng hàng trăm carat.

Trước đó, đại gia Phương Hằng từng công khai một phần trong bộ sưu tập kim cương "cân thành kí lô" của mình.

Bộ sưu tập kim cương của bà Phương Hằng. Ảnh: FBNV

Đặc biệt nhất trong số đó phải kể đến viên kim cương nước D, có trọng lượng 45 carat.

Bản thân bà từng nói: "Về độ chơi kim cương sát thương không ai chơi bằng tôi đâu. Lỡ nói mình khoe của rồi thì mình cũng phải khoe, vì mình khoe là mình có thật chứ không phải mình nổ".

Con gái bà Phương Hằng cũng có sở thích kim cương giống mẹ. Ảnh chụp màn hình

Bà Phương Hằng cũng tiết lộ ái nữ duy nhất của bà trùm Đại Nam - Natalie cũng có sở thích chơi kim cương giống mẹ mình, bộ sưu tập thậm chí còn hoành tráng chẳng kém. Bà cũng khẳng định con gái bà chơi hột xoàn theo size "hột mít", những viên nhỏ nhỏ, 5 - 10 carat không thèm đeo.

Khoe một "núi" sổ đỏ

Không chỉ sở hữu bộ sưu tập kim cương đồ sộ, bà Phương Hằng từng nói rằng: "Tôi ở bao nhiêu căn nhà mặt tiền, sổ đỏ tôi cân kí".

Tháng 7/2021, sau khi bị Vy Oanh mỉa mai không có tiền từ thiện, bà Phương Hằng livestream khoe những chồng sổ đỏ chất như 'núi'.

Bà Phương Hằng khoe sổ đổ chất cao như "núi". Ảnh chụp màn hình

Bà Phương Hằng nói: "Cuộc đời tôi chân chính lắm, tôi làm gì cũng ngay thẳng đây chính là những cuốn sổ hồng mà tôi dành một đời để làm ra. Nhưng tôi làm bằng sự bản lĩnh. Hiện tại sổ hồng lên cả hai 2000 cuốn, nặng gần 2 chục kí lô chứ ít gì, tôi không phải khoe mà tôi chỉ khẳng định bản lĩnh của mình...".

Ông Dũng lò vôi lật từng tập sổ đỏ dày cộm. Ảnh chụp màn hình

Trong một đoạn clip ngắn trước đó được dân tình chia sẻ trên TikTok có đoạn ông Dũng "lò vôi" lật từng tập sổ đỏ dày cộm. Mỗi tập có từ hơn 100 đến hơn 200 sổ. Ông Dũng có ở đây 2 tập sổ đỏ, một tập 127 sổ, một tập 255 sổ dày cộp. Trong đó, mỗi chiếc sổ là một lô đất rộng.

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: Tri thức & Cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP