Xã hội

“Bà hỏa” ghé thăm Phòng Tài chính trước ngày Kiểm toán Nhà nước khảo sát

Ngày 5/6/2018, đoàn Kiểm toán Nhà nước khu vực XII khảo sát tại tỉnh Đắk Nông và có buổi làm việc với Phòng Tài chính - Kế hoạch (TC-KH) huyện Đắk G’Long (Đắk Nông) về việc khảo sát thu thập thông tin lập kế hoạch kiểm toán ngân sách địa phương năm 2017.

Tuy nhiên, trước đó vào khoảng 8h sáng 2/6/2018 ngọn lửa bất ngờ bùng phát trong Phòng làm việc của lãnh đạo Phòng TC-KH huyện Đắk G’Long làm nhiều giấy tờ, hồ sơ và máy móc bị cháy, hư hỏng nặng.

Ông Trần Nam Thuần, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk G’Long trao đổi với PV về vụ cháy

Ngọn lửa bùng cháy vào ngày nghỉ cuối tuần

Sau khi nhân được thông tin, Phóng viên (PV) Báo điện tử TN&MT đã trực tiếp vào hiện trường vụ cháy xảy ra ngày 2/6 tại Phòng làm việc của Phòng TC-KH huyện Đắk G’Long. Quan sát tại hiện trường, có thể ngọn lửa đã bùng phát khá lớn, nhiều mảng tường bị bong tróc, cửa và tủ đựng hồ sơ bằng gỗ bị cháy xén. Cùng với đó, nhiều dây điện, quạt trần và một số dụng cụ khác trong Phòng bị cháy, hư hỏng khá nặng.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hữu Tấn - Trưởng Phòng TC-KH huyện Đắk G’Long cho biết: “Vụ cháy xảy ra vào khoảng 8h sáng ngày 2/6 (ngày thứ Bảy) do là ngày nghỉ nên các phòng không có cán bộ đi làm. Tuy nhiên, may mắn cùng thời điểm này một cán bộ Văn phòng huyện cùng vợ đi xe máy lên cơ quan để làm thêm nên phát hiện rồi hô hào, gọi lực lượng công an, bộ đội và những người dân xung quanh chạy vào tìm cách để dập lửa, khoảng 1 tiếng đồng hồ sau lửa mới được dập tắt”.

Nhiều mảng tường bị cháy và bong tróc

Theo ông Tấn, vụ cháy xảy ra tại phòng làm việc của một đồng chí Phó Trưởng Phòng TC-KH cùng hai chuyên viên với diện tích khoảng 12m2, nằm ở tầng 3 của tòa nhà làm việc UBND huyện, khu vực này chứa nhiều hồ sơ, tài liệu nên khi ngọn lửa bùng phát đã thiêu rụi khá nhiều bộ hồ sơ. Cụ thể, các hồ sơ liên quan đến đầu tư xây dựng cơ bản; hồ sơ đăng ký kinh doanh; nhiều hồ sơ bồi thường giải phóng mặt bằng từ năm 2006 - 2011 của huyện bị cháy, một số không thể khắc phục…

Cùng với đó, nhiều máy móc, trang thiết bị trong phòng làm việc bị hư hại nặng ước tính thiệt hại về tài sản sau vụ cháy khoảng gần 17 triệu đồng. Chia sẻ với PV về nguyên nhân dẫn đến vụ hỏa hoạn, ông Tấn suy luận: “Nhiều khả năng do chập đường dây điện hoặc xuất phát từ ổ cắm điện bị chập cháy dẫn đến vụ việc đáng tiếc trên”.

Nhiều vật dụng trong Phòng làm việc bị cháy xén

Hồ sơ bị cháy không ảnh hưởng đến quá trình khảo sát

Làm việc với PV, ông Trần Nam Thuần, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk G’Long xác nhận vụ việc và khẳng định: “Vụ cháy làm hư hại nhiều vật dụng và thiêu rụi nhiều hồ sơ liên quan đến giải phóng mặt bằng, đầu tư xây dựng cơ bản… và không thể phục hồi. Tuy nhiên, do mỗi bộ hồ sơ đều được lập thành nhiều bộ cho các đơn vị liên quan nên nếu khi cần có thể lấy lại được nhưng mất thời gian thôi còn không ảnh hưởng đến quá trình khảo sát của đoàn Kiểm toán Nhà nước”.

Theo ông Trần Nam Thuần, sau khi vụ cháy, Cơ quan Công an của Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Đắk Nông tiến hành khám nghiệm hiện trường để điều tra, xác minh và đến thời điểm này vẫn chưa có kết luận. “Hiện tại, cán bộ Phòng TC-KH đang tạm thời được sắp xếp chỗ làm việc ở cùng một số phòng khác, đợi đến khi có ý kiến của Cơ quan Công an thì mới sữa sang, sắp xếp phòng làm việc lại được”, ông Thuần nói thêm.

Tác giả: Phạm Hoài

Nguồn tin: Báo Tài nguyên & Môi trường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP