Thể thao

Arsenal thắng ngược Tottenham sau 90 phút kịch tính

Hai bàn thắng của Martin Odegaard và Alexandre Lacazette giúp Arsenal thắng Tottenham 2-1 ở trận đấu thuộc vòng 28 Premier League tối 14/3 (giờ Hà Nội).

Trận derby bắc London giữa Arsenal và Tottenham diễn ra theo kịch bản khó tưởng tượng. Phút 33, Erik Lamela giúp Tottenham mở tỷ số sau cú sút Rabona ngoạn mục. Tuy nhiên, "Pháo thủ" bình tĩnh tổ chức lại trận đấu, chơi áp đảo và lội ngược dòng thành công.

Phút 44, Odegaard giúp Arsenal gỡ hòa 1-1 sau cú đá nối cận thành. Đến phút 64, Lacazette mang về quả penalty cho Arsenal. Chính tiền đạo người Pháp bước lên chấm 11 m và thực hiện thành công.

Arsenal có màn phục hận Tottenham khi thua 0-2 ở lượt đi. Lúc này, "Pháo thủ" có 41 điểm, xếp thứ 10. Trong khi đó, Tottenham đứng thứ 7 với 45 điểm. Sau chuỗi 3 trận thắng liên tiếp, thầy trò HLV Jose Mourinho trở lại mặt đất ở giải đấu số một nước Anh.

Cú sút ngoạn mục của Erik Lamela. Ảnh: Getty.

Trong hiệp một, Tottenham chỉ có duy nhất một tình huống dứt điểm. Đó là khoảnh khắc Lamela, cầu thủ vào sân thay Son Heung-min bị chấn thương, ghi bàn thắng khó tin.

Trong khu vực 16,5 m, Lamela thực hiện cú sút Rabona nhạy cảm. Bóng xuyên qua 2 chân Thomas Partey và cuộn vào khung thành Arsenal. Thủ môn Bernd Leno bất ngờ vì cú sút này.

Pha xử lý xuất thần của Lamela giúp đội khách thăng hoa. Tuy nhiên, Arsenal nhanh chóng tìm thấy bàn gỡ. Trong vùng cấm, Odegaard tung cú đá nối, bóng chạm chân trung vệ Tottenham và gây bất ngờ cho Lloris.

Trong hiệp một, Arsenal thực hiện hơn 10 cú sút. Tài năng trẻ Smith Rowe một lần sút dội xà Tottenham.

Sau đó, Cedric Soares dứt điểm dội cột. "Trừ cú sút của Lamela, Tottenham không thể làm gì trước Arsenal. Họ cầm bóng lép vế, không có nổi pha dứt điểm ra hồn. Arsenal xứng đáng dẫn trước ở hiệp một", The Guardian viết.

Trong hiệp 2, CĐV hai đội chứng kiến thế trận đôi công hấp dẫn. Bước ngoặt xảy ra ở phút 63, khi Lacazette bị Davinson Sanchez phạm lỗi trong vùng cấm. Tiền đạo mang áo số 9 dễ dàng đánh bại Lloris trên chấm 11 m.

Tottenham bắt buộc chuyển đổi thế trận, từ phòng ngự phản công sang tấn công chủ động. Phút 76, HLV Mourinho chết lặng khi Lamela nhận thẻ vàng thứ 2.

Tottenham chỉ còn 10 người, nhưng điều bất ngờ là "Gà trống" tiếp tục tấn công. Thậm chí áp lực Tottenham dồn về phía Arsenal còn mạnh mẽ hơn.

Arsenal lép vế trong 10 phút cuối dù được chơi hơn người. Ảnh: Getty.

Trong 10 phút cuối, Tottenham cầm bóng hơn 60%. Lucas Moura, Harry Kane và Dele Alli hừng hực lao lên tấn công. Trong khi đó, cầu thủ Arsenal xuống sức, không còn kiểm soát tuyến giữa chủ động như 75 phút trước đó.

"Pháo thủ" hú vía với tình huống Kane đánh đầu vào khung thành, nhưng bàn thắng bị từ chối vì lỗi việt vị ở phút 83. Đến phút 89, Kane sút phạt dội cột Arsenal. Trong cơ hội cuối cùng, Kane bước lên chấm sút phạt ở cự ly khoảng 25 m. Tất cả nín thở cho đến khi cú sút đi vọt xà.

HLV Mikel Arteta thở phào vì Arsenal bảo toàn chiến thắng. "Pháo thủ" nhờ đến yếu tố may mắn để thoát thua ở phút cuối cùng.

Về tổng thể, Arsenal có trận đấu tốt. Bộ ba Smith Rowe, Odegaard và Lacazette phối hợp ăn ý khi sát cánh cùng nhau. Sau khi Smith Rowe bị thay ra từ phút 77, hàng công Arsenal không còn phối hợp nhuần nhuyễn.

Son chấn thương từ phút 19, khiến kế hoạch của HLV Mourinho đảo ngược. Lamela đóng góp một bàn, nhưng phần còn lại là nỗi thất vọng.

Kane chỉ bùng nổ trong 10 phút cuối trận. Các ngôi sao Gareth Bale, Tanguy Ndombele của Tottenham có trận đấu dưới sức và bị thay ra sớm.

Thông số sau trận Arsenal 2-1 Tottenham. Đồ họa: Thanh Phong

Tác giả: Viết Tuệ

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: Martin Odegaard ,Tottenham ,Arsenal

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP