Số hóa

Apple đã sẵn sàng cho iPhone màn hình gập?

Dù chứng kiến sự thành công của Z Flip, Apple không hề vội vàng tham gia vào cuộc đua màn hình gập này.

Báo cáo mới nhất của Công ty Tư vấn Chuỗi cung ứng màn hình (Display Supply Chain Consultants) dự đoán Apple trình làng mẫu iPhone Fold vào năm 2025. Trước đó, một số tin đồn lại cho rằng thời điểm táo khuyết ra mắt iPhone gập là năm 2023.

iPhone gập vẫn còn xa

Là nhà cung ứng màn hình cho Táo khuyết, DSCC cho biết Apple không hề nóng vội ra mắt iPhone màn hình gập, cũng như chưa hứng thú với thị trường mới mẻ này.

Tuy nhiên, theo DSCC, Apple muốn phát triển máy tính bảng có khả năng gập với màn hình lên đến 20 inch. “Kích thước màn hình này sẽ trở thành một mảng thiết bị mới của Apple. Nó nổi bật với khả năng đa dụng: vừa là một chiếc máy tính với bàn phím khi gập lại, vừa là một chiếc màn hình lớn có thể dùng kèm bàn phím ngoài khi mở ra”, công ty cho biết.

Với kích thước màn hình lớn, thiết bị còn có thể hỗ trợ công nghệ hiển thị độ phân giải UHD/4K. Tuy nhiên, ngày ra mắt sẽ có thể kéo dài đến 2026 hoặc 2027.

Một số hình ảnh tin đồn dự đoán iPhone Fold sẽ có thiết kế dạng vỏ sò giống smartphone gập của Samsung. Ảnh: Antonia De Rosa.


Nhìn lại thời điểm công bố iPod và iPhone trước đây, Apple đã không mấy mặn mà với việc ra mắt những sản phẩm đã có sẵn trên thị trường điện thoại. Trong khi đó, hiện Samsung đang chiếm lĩnh cuộc đua smartphone gập nhờ sự thành công của Z Fold và Z Flip.

Theo số liệu từ DSCC, trong năm 2020, Samsung chiếm đến 87% thị phần điện thoại màn hình gập toàn cầu. Đến năm 2021, Samsung chiếm ưu thế với hơn 88% thị phần thị trường điện thoại này, Counterpoint Research cho biết.

Jon Prosser, người thường tiết lộ sớm các bí mật của hãng, cho rằng Apple đang thử nghiệm một mẫu iPhone màn hình gập. Ông tiết lộ iPhone Fold sẽ sở hữu 2 tấm màn hình nối với nhau bằng phần bản lề với cạnh viền tròn, làm từ thép không gỉ, tương tự với thiết kế iPhone 11. Thiết bị không có phần khuyết đỉnh nhưng sẽ được trang bị phần viền trên siêu mỏng, chứa các cảm biến như Face ID.

“Những hình ảnh chế về iPhone Fold trên mạng trông rất hài hước. Nhưng nó sẽ không chỉ đơn giản là ghép 2 chiếc điện thoại vào làm một. Dù có 2 màn hình riêng biệt nhưng khi hiển thị, thiết bị sẽ cho ra những hình ảnh liền mạch”, Prosser chia sẻ.

Nhiều tin đồn rò rỉ khác cũng cho biết ông lớn công nghệ đang thử nghiệm với nhiều bản mô phỏng iPhone Fold khác nhau. Theo đó, hiện vẫn chưa có nguyên mẫu chính thức cho dòng smartphone đáng mong đợi này.

Màn hình của iPhone Fold có thể không còn phần "tai thỏ". Ảnh: AppleInsider.

Apple lo ngại smartphone gập chỉ là xu hướng nhất thời

Theo BGR, Apple cũng từng đưa ra lo ngại rằng smartphone gập chỉ là một xu hướng nhất thời và khó lòng trụ lại trên thị trường điện thoại tương lai.

“Với công nghệ màn hình gập phổ biến như hiện nay, nhiều người quan ngại liệu điện thoại gập có thể có chỗ đứng trong thị trường hay sẽ dần bị lãng quên trong thời gian tới. Do đó, Apple rất cẩn trọng trong việc quan sát xu hướng thị trường và học hỏi các sai lầm của đối thủ”, leaker DylanDKT trả lời phỏng vấn với BGR.

Trong khi các nhà sản xuất khác liên tục thử những mẫu điện thoại mới, Apple luôn chắc chắn rằng thiết kế của mình không được thụt lùi so với trước đó. Jon Prosser nhận định Apple muốn đi đường dài cùng với sự phát triển của công nghệ.

Trước đó, tháng 9/2021, Ming-Chi Kuo, được mệnh danh là “nhà tiên tri Apple”, từng khẳng định Apple sẽ cho ra mắt iPhone gập ít nhất là sau năm 2024. Ông dự đoán mẫu smartphone sẽ sở hữu màn hình 8 inch khi mở ra với độ phân giải 3.200 x 1.800.

Dylan và Kuo đều tin rằng người dùng sẽ còn phải chờ đợi rất lâu cho đến khi Táo khuyết ra mắt iPhone Fold. Nếu trong tương lai Galaxy Fold của Samsung tiếp tục đón nhận những thành công, Apple sẽ công bố iPhone Fold để cạnh tranh trên thị trường. Ngược lại, một khi xu hướng điện thoại gập bị lãng quên, iPhone Fold có thể sẽ không bao giờ được xuất xưởng.

Tác giả: Thúy Liên

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP