Số hóa

Apple bị kiện vì AirPods Pro khiến trẻ em mất thính giác

Theo 9to5mac, Apple đang phải đối mặt với một vụ kiện vì AirPods Pro đã khiến một cậu bé mất thính giác.

Cụ thể, gia đình của cậu bé cho biết khi con trai của họ đang đeo tai nghe AirPods Pro để xem Netflix trên iPhone thì một cảnh báo Amber phát ra với âm lượng "đinh tai nhức óc". Điều đó khiến cho cậu bé phải "đeo máy trợ thính trong suốt phần đời còn lại".

Hiện tại, Apple chưa đưa ra bất cứ bình luận gì về vụ việc này (Ảnh: Nestia).

Theo Street Insider, gia đình này đã đệ đơn kiện Apple cũng như đối tác sản xuất Luxshare. Vụ kiện cáo buộc công ty "sơ suất vì không thiết kế và kiểm tra thiết bị đúng cách, không cảnh báo người dùng rằng tai nghe có thể bị tăng âm lượng nhanh chóng và bất ngờ, cũng như không sản xuất AirPods đúng cách".

"Apple đã thất bại trong việc thiết kế để AirPods tự điều chỉnh về mức an toàn hoặc đưa ra cảnh báo về việc tăng âm lượng liên quan đến cảnh báo Amber. Nếu Apple làm điều này, cậu bé đã có một cuộc sống bình thường", gia đình cho biết.

Gia đình đang yêu cầu Apple bồi thường thiệt hại về thể chất, tinh thần, chấn thương tâm lý và chi phí y tế có thể phát sinh của cậu bé cũng như các khoản bồi thường thiệt hại khác nếu có. Hiện tại, Apple chưa đưa ra bất cứ bình luận gì về vụ việc.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP