Trong nước

Áp thấp nhiệt đới hướng vào Trung Quốc

Sau khi đi vào khu vực biển phía nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), áp thấp nhiệt đới suy yếu thành vùng áp thấp.

Trong 24 giờ qua áp thấp nhiệt đới chủ yếu theo hướng Tây Bắc với vận tốc 20 km/h. Đến sáng nay nó đã suy yếu thành vùng áp thấp khi đi vào khu vực biển phía nam tỉnh Quảng Đông, với sức gió mạnh nhất dưới 40 km/h.

Cơ quan khí tượng dự báo ngày mai vùng áp thấp trên tiếp tục đi sâu vào đất liền tỉnh Quảng Đông, rồi suy yếu và tan dần.


Dự báo đường đi và khu vực ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới. Ảnh: NCHMF.

Hoàn lưu vùng áp thấp đã gây mưa to và giông mạnh cho các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ. Riêng Gia Lai lượng mưa 60-80 mm.

Áp thấp nhiệt đới được hình thành ngày 26/6 ở phía Đông đảo Luzon (Philippines), sau đó vượt qua đảo này vào bắc biển Đông. Do không được tiếp thêm năng lượng, áp thấp nhanh chóng suy yếu sau một ngày tồn tại trên biển.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, năm nay bão và áp thấp nhiệt đới trên biển Đông xuất hiện muộn và ít hơn trung bình nhiều năm. Trong đó có 4-5 cơn bão, áp thấp nhiệt đới ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền.

Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Đăk Lăk, mưa lớn và nước từ thượng nguồn trên sông Ea H’leo đổ về gây ngập một số nơi ở huyện Ea Súp.

Tại Tiền Giang, mưa lớn kèm lốc xoáy tại huyện Cái Bè ngày 27/6 khiến một nhà sập, 11 nhà tốc mái, ước tính giá trị thiệt hại 90 triệu đồng.

Tác giả bài viết: Phạm Hương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP