Thể thao

Ánh Viên không được dự giải bơi vô địch quốc gia

Kình ngư số một Việt Nam phải rút lui do rắc rối liên quan tới việc không thi đấu cho đơn vị chủ quản Quân đội mà đại diện cho Trung tâm huấn luyện TP HCM.


Ánh Viên không được góp mặt ở giải bơi vô địch quốc gia 2016.

“Tổng cục TDTT hôm qua đã họp, quyết định không để Ánh Viên tham dự giải bơi, lặn vô địch quốc gia 2016”, phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn chia sẻ với VnExpress sáng 18/10.

Ánh Viên về nước chuẩn bị visa để sang Nhật Bản tập huấn và thi đấu giải vô địch châu Á. Đúng thời điểm giải vô địch bơi - lặn quốc gia diễn ra, kình ngư sinh năm 1996 xin tham dự giải để duy trì khối lượng tập luyện.

Ban đầu, đơn vị chủ quản Quân đội đồng ý cho Ánh Viên thi 22 nội dung (17 cá nhân và năm tiếp sức). Tuy nhiên, vào phút cuối họ chỉ cho phép thi 10 nội dung, nhiều nội dung sở trường của Ánh Viên bị cắt. Do không tìm được tiếng nói chung, Quân đội quyết định rút, không để Ánh Viên thi đấu.

Sau đó, phía Trung tâm huấn luyện TP HCM, nơi Ánh Viên đang tập luyện, đã đăng ký cho kình ngư này tham dự ở 17 nội dung cá nhân. HLV Đặng Anh Tuấn cho biết điều này đúng luật và Ánh Viên thi đấu để kiểm tra trình độ, không lấy huy chương.

Tuy nhiên, ngay trước ngày khai mạc nội dung bơi, Tổng cục TDTT ra quyết định không để Ánh viên tranh tài tại giải vô địch quốc gia. “Chúng ta phải đưa ra câu hỏi là Ánh Viên giỏi thì không được tranh tài ở trong nước? Trên thế giới có đâu như vậy”, HLV Đặng Anh Tuấn thắc mắc.

Tác giả bài viết: Lâm Thoả

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP