Thể thao

Ánh Viên khoe quân hàm Trung tá khiến dân mạng trầm trồ

Nguyễn Thị Ánh Viên khiến dân mạng trầm trồ khi hưởng ứng trào lưu "khoe" thành tích cá nhân.

Nguyễn Thị Ánh Viên hưởng ứng trào lưu khoe thành tích cá nhân nở rộ trong giới trẻ trên mạng xã hội bằng bài đăng ngắn gọn gồm một bức ảnh và dòng mô tả: "Trung tá quân nhân chuyên nghiệp trẻ nhất Việt Nam".

Ánh Viên đăng hình ảnh cô mặc quân phục và thông báo được thăng quân hàm Trung tá từ ngày 5/7/2023.

Ánh Viên được Trung tâm Thể dục thể thao Quốc phòng 4 (Trực thuộc Quân khu 9) tuyển chọn và đào tạo từ năm 10 tuổi. Đầu năm 2012, Ánh Viên được Bộ Tổng Tham mưu chuyển chế độ phục vụ từ Công nhân viên quốc phòng sang Quân nhân chuyên nghiệp với hàm Thượng uý. Khi đó, Ánh Viên mới 19 tuổi.

Nữ vận động viên có biệt danh "Tiểu tiên cá" mang quân hàm Thiếu tá trước khi quyết định dừng thi đấu đỉnh cao và từ giã đội tuyển bơi lội Việt Nam.

Ánh Viên được thăng quân hàm Trung tá Quân nhân chuyên nghiệp.

Nguyễn Thị Ánh Viên từng giành được 25 Huy chương Vàng SEA Games. Cô là một trong những vận động viên biểu tượng của thể thao Việt Nam ở đấu trường khu vực.

Sau khi trải qua những áp lực nặng nề từ việc sa sút thành tích, phong độ, niềm tự hào của bơi lội nước nhà quyết định khép lại giấc mơ cống hiến cho thể thao nước nhà. Việc Ánh Viên lựa chọn gác lại sự nghiệp thi đấu đỉnh cao ở tuổi 26 để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ thể thao nói chung và bơi lội nói riêng.

Dù mới lấn sân sang các nền tảng mạng xã hội, Ánh Viên nhanh chóng cho thấy sức ảnh hưởng của mình với những video liên tục xuất hiện trên top thịnh hành.

Các video được Ánh Viên đăng tải tập trung chia sẻ nội dung kiến thức bơi lội như các kỹ thuật bơi, kỹ thuật nổi,...Cô thu hút được sự chú ý từ cộng đồng mạng nhờ kiến thức chuyên sâu, cách chia sẻ gần gũi của mình.

Tháng 5/2023, Ánh Viên tham dự lễ khai mạc lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em TP.HCM. Đồng thời, cựu VĐV bơi lội này sẽ tiếp tục làm đại sứ chương trình phòng chống đuối nước cho trẻ em do Trung ương Đoàn và Hội đồng Đội Trung ương tổ chức.

Thời gian qua, Ánh Viên không chỉ trực tiếp dạy các kĩ thuật bơi cơ bản cho trẻ em, cô còn nỗ lực dùng hình ảnh của mình để khơi dậy tình yêu với bơi lội cho trẻ em. Việc một VĐV giành nhiều vinh quang trong sự nghiệp như Ánh Viên trực tiếp giảng dạy bơi lội dễ dàng thu hút sự quan tâm từ gia đình và trẻ nhỏ.

Do đó, Ánh Viên không chỉ giảng dạy ở TP.HCM. Cô sẽ cùng Hội đồng Đội Trung ương đến với nhiều địa phương vùng sâu vùng xa để tiếp tục công việc này.

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP