Thế giới

Âm mưu của gã đàn ông vào khách sạn cùng vợ cũ: Chiếc thùng bí ẩn

Trong một ngôi mộ nông, thi thể nạn nhân cùng con chó của cô đã được tìm thấy.

Dalen Ware tại tòa.

Chiếc thùng bí ẩn

Vào lúc 2h43 sáng ngày 4/9/2017, Dalen Ware bước ra khỏi khách sạn nơi trước đó anh ta đã đến cùng vợ cũ là Julia Jacobson. Dalen sau đó lái chiếc xe của Julia tới khu vực Palm Desert ở Riverside, cách khách sạn gần 160km rồi biến mất.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát đã tìm được những đoạn video giám sát cho thấy Dalen đi vào một tiệm rửa xe. Tại đây, anh ta ra phía sau xe của Julia, bê chiếc thùng mà anh ta mang theo từ khách sạn ra và lấy vòi nước xịt rửa xung quanh.

Một lúc sau, Dalen bê chiếc thùng trở lại vị trí cũ rồi lên xe đi quãng đường khoảng 193km tới San Diego, nơi chiếc xe của Julia sau này được tìm thấy bị bỏ lại.

Tối muộn hôm đó, Dalen bắt taxi quay lại khách sạn nơi mà anh ta và vợ cũ đã ở. Các nhà điều tra cho biết Dalen lấy chiếc xe của mình gửi ở đây và rời khỏi khách sạn vào sáng sớm ngày 5/9/2017. Cuối cùng, anh ta đi quãng đường khoảng gần 500km để trở về nhà ở thành phố Phoenix, bang Arizona.

Vào ngày 13/10/2017, mặc dù vẫn chưa thể tìm thấy thi thể của Julia Jacobson nhưng cảnh sát vẫn đủ cơ sở để bắt giữ Dalen. Người đàn ông này bị dẫn độ từ bang Arizona đến thành phố San Bernardino, bang California và bị buộc tội giết người cấp độ một.

Bộ hài cốt trong ngôi mộ nông

Tuy nhiên, phía công tố biết rằng việc kết án Dalen sẽ là một cuộc chiến hết sức khó khăn. Họ cần phải tìm ra Julia.

Dữ liệu lấy từ xe của Julia cho thấy nó được dừng lại ở khu vực sa mạc gần thành phố Cactus, Riverside. Cảnh sát đã thu hẹp phạm vi tìm kiếm trong bán kính 10km và huy động nhiều nhóm tham gia vào cuộc tìm kiếm quy mô lớn nhưng vẫn không mang lại kết quả.

Hy vọng duy nhất của nhà chức trách trong việc tìm ra Julia là đạt được thỏa thuận với Dalen. Cuối cùng, để đổi lấy việc giảm nhẹ tội danh giết người cấp độ một xuống giết người cấp độ hai, Dalen đồng ý dẫn cảnh sát đến nơi hắn phi tang thi thể trên sa mạc.

Ngay khi cảnh sát thả chú chó được huấn luyện đặc biệt chuyên tìm kiếm các xác chết ra khỏi xe, nó đã lao thẳng tới một khu vực trên sa mạc. Rất nhanh chóng, nhóm điều tra nhìn thấy từ xa là chiếc dây dắt chó màu hồng được kéo ra khỏi một cái hố nông. Ở đó, hài cốt của Julia Jacobson và con chó của cô cũng được tìm thấy.

Các nhà điều tra tin rằng động cơ đằng sau vụ án mạng xuất phát từ cơn thịnh nộ của Dalen về việc bị Julia chấm dứt mối quan hệ của họ rồi sau đó có bạn trai mới.

Là kết quả của thỏa thuận nhận tội, Dalen cuối cùng bị kết án giết người cấp độ hai và nhận hình phạt 15 năm tù, dù bạn bè và người thân của nạn nhân cho rằng đây là một mức án quá nhẹ.

(Hết)

Tác giả: Đàm Anh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP