Du lịch

Xe buýt xưng tội của Đức Giáo Hoàng ở Anh

Ý tưởng được các giáo dân vùng Salford đưa ra với mong muốn biến năm 2016 thành năm của lòng khoan dung.

Công giáo vùng Salford, tây bắc nước Anh mới đây đưa ra một sáng kiến độc đáo nhằm tiếp cận với công chúng nhiều hơn, thông qua nhà thờ di động Mercy Bus. Đây là chiếc xe buýt 2 tầng đi từ Manchester đến Lancashire trong suốt Mùa Chay (Lent), tạo cơ hội cho mọi người được nghe giảng, ban phước lành và xưng tội.

Cha Frankie Mulgrew, người khởi xướng hành trình tiết lộ Giáo Hoàng Francis chính là cảm hứng của ông từ mùa hè năm ngoái. Giám mục của Salford, John Arnold được giao nhiệm vụ lên kế hoạch cho chuyến đi, làm sao để chiếc xe buýt có thể di chuyển tới tất cả thành phố, chạm được tới tất cả các giáo phận và tiếp cận được với thật nhiều giáo dân.

“Chúng tôi lấy cảm hứng từ Đức Giáo Hoàng khi Ngài cử hành Thánh lễ ngoài trời tại những khu vực nghèo nhất trong giáo phận”- Cha Frankie chia sẻ.

Nhà thờ di động trước giờ lên đường. Ảnh: Salford Diocesan Lourdes Pilgrimage.

Để củng cố thêm cho ý tưởng này, Cha Frankie đã tới Rome để mong được ban phước trước khi Mercy Bus lên đường. “Đó là trải nghiệm quá tuyệt vời khi được gặp Đức Giáo Hoàng Francis, mọi chuyện xảy ra quá nhanh và tôi ngỡ như mơ vậy. Tôi đem ý tưởng về chiếc xe buýt đến cho Ngài và nói về mục đích của năm 2016 – năm của lòng khoan dung, tất cả đều lấy cảm hứng từ Đức Giáo hoàng. Ý tưởng này được Đức Giáo Hoàng hưởng ứng nhiệt tình. Ngài chúc phúc cho dự án và chụp một bức ảnh để cổ vũ mọi người” - Cha Frankie phát biểu với tờ Catholic Universe.

Đức Giáo Hoàng Francis và Cha Frankie. Ảnh: Salford Diocese.

Với sự chấp thuận của Đức Giáo Hoàng, Mercy Bus bắt đầu lăn bánh từ ngày 6/2 tại trung tâm mua sắm Salford, đi tới các giáo phận và các điểm dừng chân tiếp theo là Bolton, Burnley, Tesco, Bury, quảng trường Market, Ashton-under-Lyne, trước khi đến Bắc Manchester và cuối cùng là Nam Manchester.

“Các tình nguyện viên của chúng tôi tiếp cận người qua đường, trao cho họ những món quà đã được Đức Giáo Hoàng ban phước”- Cha Frankie tiết lộ. Sau đó họ sẽ được mời lên xe buýt để nhận lời chúc phúc hoặc trò chuyện cùng các linh mục. Giáo dân tại những nơi xe buýt dừng chân được khuyến khích tham gia và đưa bạn bè tới, như một cách để mở rộng và củng cố thêm đức tin vào Chúa.

Giám mục Arnold giải thích: “Mercy Bus sinh ra để tiếp cận những người không có cơ hội tới nhà thờ. Chúng tôi đến với họ, chứ không phải ngồi đó và mong đợi họ đến với chúng tôi”.

Tác giả bài viết: Hải Thu

  Từ khóa: ý tưởng ,giáo dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP