Trong nước

Vụ sản phụ tử vong khi nhập viện để sinh: Cháu bé cũng đã tử vong

Sáng nay 27.9, người nhà sản phụ Phạm Thị Hiếu (28 tuổi, trú thôn Phù Ninh, xã Quảng Thanh, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) cho biết, con chị Hiếu cũng đã tử vong sau hơn 2 ngày mổ đẻ.

Mẹ chết, con nguy kịch sau mổ: Làm rõ 500 nghìn 'bồi dưỡng'
Sản phụ chết bất thường tại bệnh viện


Chồng và con chị Hiếu thẫn thờ trước cái chết đột ngột khi sinh của chị và người con mới sinh.

Cháu bé được đặt tên là Ngô Thanh Lam, tử vong vào khoảng 18 giờ ngày 26.9 sau khi được chuyển lên tuyến trên cấp cứu nhưng không thể qua khỏi.

Sau khi đưa thi thể cháu Lam được về nhà, Công an huyện Quảng Trạch và đại diện Viện KSND huyện đã tiến hành khám nghiệm, điều tra.

Như Lao Động đã thông tin, ông Nguyễn Đức Cường – GĐ Sở Y tế tỉnh Quảng Bình – cho biết đã có công văn gửi UBND tỉnh Quảng Bình và Bộ Y tế báo cáo nhanh về việc một trường hợp sản phụ tử vong có liên quan đến quá trình tiếp đón, điều trị, can thiệp tại BV Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình.

Theo đó, vào lúc 4 giờ 5 phút ngày 24.9 sản phụ Phạm Thị Hiếu nhập viện để sinh. Sau khi không đẻ thường được đã chỉ định mổ lấy thai cấp cứu. Bệnh nhân được đưa lên bàn mổ lúc 6 giờ 5 phút cùng ngày. Trong quá trình phẫu thuật, sản phụ có diễn biến phức tạp, choáng, mất máu, tổn thương tử cung, đã được hội chẩn tại bàn mổ, chỉ định hồi sức, truyền máu tích cực và cắt tử cung bán phần. Tuy nhiên do diễn biến phúc tạp nên 12 giờ 30 phút cùng ngày sản phụ đã được chuyển lên tuyến trên và tử vong.

Theo anh Ngô Văn Đức - chồng chị Phạm Thị Hiếu (28 tuổi, trú thôn Phù Ninh, xã Quảng Thanh, H.Quảng Trạch) thì rạng sáng ngày 24.9 chị Hiếu nhập viện. Bác sĩ cho biết, chị Hiếu sức khỏe bình thường và chờ sinh. Chị Hiếu liên tục kêu đau nên người thân thông báo tình hình với kíp trực nhưng bác sĩ bảo người nhà cứ đợi. Khoảng 3 tiếng sau, chị Hiếu được đưa vào phòng mổ. Sau đó, kíp trực yêu cầu người thân ai có cùng nhóm máu để truyền cấp cứu cho chị Hiếu, còn sức khỏe cháu bé nguy kịch.

Trao đổi với Lao Động, ông Nguyễn Đức Cường – GĐ Sở Y tế tỉnh Quảng Bìnhcho biết hiện cơ quan công an đang điều tra, làm rõ nguyên nhân sự việc. Lãnh đạo Sở Y tế cũng đã đình chỉ công tác chuyên môn đối với toàn bộ kíp trực cho đến khi có kết luận điều tra của các cơ quan chức năng.

Tác giả bài viết: Lê Phi Long

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP