Thể thao

Chơi kiên cường, Việt Nam suýt "hạ đẹp" Trung Quốc ngay trên đất khách

Mặc dù vẫn còn không ít hạn chế, song U22 Việt Nam nhìn chung đã có một trận đấu đáng khen.


U22 Việt Nam 1-1 U22 Trung Quốc

Triệu tập nhiều cầu thủ đang "du học" tại châu Âu, Nam Mỹ, U22 Trung Quốc rất muốn đánh bại U22 Việt Nam trong trận mở màn cúp Tứ hùng trên sân nhà. Chiều ngược lại, HLV Hoàng Anh Tuấn gặp không ít khó khăn khi mới chỉ có ít ngày để lắp ghép đội hình.

Không ngạc nhiên khi U22 Trung Quốc lấn lướt trong khoảng thời gian đầu trận đấu. Sự vượt trội về thể hình, thể lực giúp đội bóng đến từ quốc gia đông dân nhất thế giới áp đảo ở những pha tranh chấp tay đôi.

Sau một loạt các pha hãm thành, U22 Trung Quốc tìm được bàn dẫn trước do công của Wang Jing Bin. Tình huống này, hàng thủ U22 Việt Nam đã bẫy việt vị không thành và để tiền đạo đội bạn nhận bóng trong tư thế thuận lợi, dễ dàng đánh bại thủ môn Minh Long.

Bị dẫn trước, song đoàn quân dưới quyền HLV Hoàng Anh Tuấn cũng chẳng thể đẩy cao đội hình do đội bạn bắt người tốt và chơi khá tập trung.

Thế trận có phần nhàn nhã khiến U22 Trung Quốc bắt đầu xuất hiện dấu hiệu chủ quan. Đó cũng là lúc U22 Việt Nam tung ra đòn trừng phạt của mình. Phút 62, Thanh Tùng cướp bóng từ chân đối thủ, tung cú sút cực mạnh từ khoảng cách 30m cân bằng tỉ số 1-1.

Lúc này, đội chủ mới vội vàng đẩy siết chặt hàng ngũ. Nhưng khi chưa tạo được thêm dấu ấn nào đáng kể, Trung Quốc lại bất ngờ mất người. Liu Yiming phạm lỗi thô bạo với Hồng Duy và phải rời sân.

Những phút cuối, U22 Việt Nam cầm bóng nhiều hơn và tạo ra một vài tình huống nguy hiểm. Tiếc rằng các chân sút của chúng ta lại không một lần tận dụng thành công. Trận đấu khép lại với tỉ số 1-1 chung.

Cả hai đội đều đã có những bài học cho riêng mình và hiểu rằng còn rất nhiều việc phải làm trong thời gian tới để hoàn thiện hơn.

Tác giả bài viết: Lupo

Nguồn tin:

  Từ khóa: hạn chế ,mặc dù

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP