Nhân ái

Nữ sinh giấu kín giấy báo nhập học: Rơi nước mắt khi giấc mơ thành hiện thực

Ngày bước chân vào giảng đường, Huyền Trang mừng rơi nước mắt, giấc mơ đại học ngỡ như không tưởng của em đã trở thành hiện thực nhờ sự giúp đỡ tận tình của các nhà hảo tâm.

Ngay sau khi hoàn cảnh đáng thương của nữ sinh Đặng Thị Huyền Trang (SN 1997, trú tại xóm 14, xã Nghi Liên, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã không cầm nổi nước mắt. Bên cạnh đó không ít người bày tỏ sự khâm phục nghị lực phi thường của nữ sinh này khi một mình vừa làm việc nuôi hai em nhỏ ăn học, vừa đạt danh hiệu học sinh giỏi, đồng thời thi đỗ vào Khoa Luật, Đại học Vinh với số điểm rất cao.
Nhắc tới đây không ai kìm nổi nước mắt khi biết được câu chuyện cùng hoàn cảnh tội nghiệp của cô bé nghèo ham học. Ngày nhận giấy báo nhập học trên tay, Huyền Trang chỉ biết lặng lẽ “khoe” lên bàn thờ bố mẹ rồi giấu kín. Giấc mơ bước chân vào giảng đường đại học, những hoài bão, dự định trong tương lai phía trước cô nữ sinh đành phải gác phía sau bởi Trang còn phải nuôi hai em nhỏ đang tuổi ăn học. Nếu em tiếp tục đến trường thì sẽ không ai chăm sóc, lo lắng cho các em. Hơn thế nữa Trang cũng không thể “kham” nổi những chi phí học tập cho bản thân và các em.
_nh 1-c2efe
Ngày nhận giấy báo nhập học vào ngôi trường mơ ước, Huyền Trang chỉ dám “khoe” lên bàn thờ của bố mẹ rồi lặng lẽ cất nó đi trong nước mắt.
Vốn sinh ra trong một gia đình hạnh phúc, nhưng từ khi căn bệnh ung thư quái ác lần lượt cướp đi bố mẹ, cuộc sống của em đã hoàn toàn thay đổi. Huyền Trang trở trở thành trụ cột của cả gia đình, một mình kiếm tiền nuôi các em nhỏ ăn học. Mọi công việc trong cuộc sống đè nặng lên đôi vai gầy nhỏ bé của cô nữ sinh nghèo. Em vẫn nhớ như in ánh mắt, những lời trăn trối cuối cùng của người mẹ hiền trước lúc nhắm mắt: “Con phải cố gắng học tập, chăm sóc cho các em. Các con không được bỏ học, chỉ có cái chữ mới thoát được cảnh nghèo thôi con à”.
Lời dặn của mẹ đã trở thành động lực để cô học trò nhỏ vượt qua số phận làm nên những điều khiến mọi người khâm phục. Sau khi bố mẹ qua đời, cô nữ sinh thầm hứa với bản thân mình, hứa với bố mẹ sẽ không được bỏ học. Những buổi được nghỉ học, Huyền Trang xin đi làm thêm ở quán giò để lấy tiền trang trải các chi phí trong cuộc sống, lo cho các em ăn học.
_nh 2-c2efe
Tranh thủ thời gian Huyền Trang chỉ dạy cho đứa em út học bài.
Đi học rồi đi làm về, Huyền Trang lại lo các công việc trong gia đình, chăm sóc cho các em, chỉ đến khi đêm đã về khuya Trang mới bắt đầu học bài. Mỗi buổi sáng khi các bạn còn ngủ trên chiếc giường êm ấm, Trang đã thức giấc từ 4 – 5 giờ sáng để chuẩn bị cho các em tới trường, rồi làm công việc nhà.
Vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, Trang đã làm được điều mà tưởng chừng như không thể. Kết thúc năm học cuối tại trường THPT, em đạt danh hiệu học sinh giỏi với số điểm tổng kết cao nhất nhì trong lớp. Đồng thời bên cạnh đó Trang còn xuất sắc thi đỗ vào Khoa Luật, Đại học Vinh với số điểm cao.
Nhờ sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, Trang đã thực hiện được ước mơ học đại học. Ngày bước chân vào giảng đường, Trang mừng đến rơi nước mắt. Hiện thực đối với em cứ tưởng chừng như một giấc mơ. Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, ông Hồ Đức Phớc cũng đã trực tiếp đến thăm và trao hai sổ tiết kiệm cùng nhiều món quà ý nghĩa giúp đỡ nữ sinh đầy nghị lực này trong chặng đường gian nan trước mắt.
_nh 3 (2)-c2efe
Nữ sinh Đặng Thị Huyền Trang trong ngày làm thủ tục nhập học tại Đại học Vinh.
“Em xin gửi lời cám ơn sâu sắc nhất đến các nhà hảo tâm, chính quyền địa phương đã quan tâm giúp đỡ em trong lúc khó khăn như thế này. Em hứa sẽ cố gắng học tập thật giỏi, trở thành một người công dân tốt không phụ sự giúp đỡ của mọi người”, Huyền Trang xúc động chia sẻ.

Mọi sự ủng hộ tới em Đặng Thị Huyền Trang xin vui lòng gửi về địa chỉ: Đặng Thị Huyền Trang - xóm 14, xã Nghi Liên, TP Vinh, tỉnh Nghệ An.

Hoặc chuyển tiền vào số tài khoản của Đặng Thị Huyền Trang - 711AB7716696 Ngân hàng Vietinbank - Nghi Lộc. Số điện thoại: 0168.210.5053


Tác giả bài viết: phamhongnhung/theo Bình Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP