Du lịch

Những điểm ngắm cảnh đẹp mê ly từ trên cao

Nhờ không gian rộng, bao quát và độ cao lý tưởng nên bạn có thể thỏa sức ngắm nhìn thành phố, làng mạc hay cảnh vật bên dưới và thu trọn trong tầm mắt.

Đỉnh Thới Lới (huyện đảo Lý Sơn – Quảng Ngãi). Tại đây bạn có thể ngắm toàn cảnh huyện đảo Lý Sơn dưới chân mình với những ngôi nhà nằm san sát, xen kẽ là những ruộng trồng hành, tỏi của người dân địa phương.
Đỉnh Thới Lới (huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi): Tại đây bạn có thể ngắm toàn cảnh huyện đảo Lý Sơn với những ngôi nhà nằm san sát, xen kẽ là những ruộng trồng hành, tỏi của người dân địa phương.
Những điểm ngắm cảnh đẹp mê ly từ trên cao
Trên đỉnh Thới Lới bạn cũng có dịp chiêm ngưỡng hồ nước ngọt dưới lòng hồ vốn là miệng núi lửa đã dừng hoạt động từ cách đây từ hơn 2 triệu năm về trước. Đây cũng là hồ chức nước ngọt phục vụ cho cuộc sống sinh hoạt, thủy lợi của huyện đảo.
Trên đỉnh Thới Lới, bạn cũng có dịp chiêm ngưỡng hồ nước ngọt dưới lòng hồ vốn là miệng núi lửa đã dừng hoạt động từ cách đây từ hơn 2 triệu năm. Đây cũng là hồ chức nước ngọt phục vụ cho cuộc sống sinh hoạt, thủy lợi của huyện đảo.
Cũng tại Lý Sơn còn có đỉnh núi Giếng Tiền. Từ đỉnh núi này có thể quan sát được một phần đảo lớn của Lý Sơn và nhìn xa xa là đảo nhỏ. Núi Giếng Tiền nổi tiếng với bức tượng quan âm cao đến 25m.
Lý Sơn còn có đỉnh núi Giếng Tiền. Từ đỉnh núi này, bạn có thể quan sát được một phần đảo lớn của Lý Sơn và nhìn xa xa là đảo nhỏ. Núi Giếng Tiền nổi tiếng với bức tượng Quan Âm cao 25 m.
Nếu đến Giếng Tiền vào hoàng hôn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp khi mặt trời lặn trên biển.
Nếu đến Giếng Tiền vào hoàng hôn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp khi mặt trời lặn trên biển.
Từ ngọn hải đăng Đại Lãnh (Phú Yên) bạn có thể chiêm ngưỡng bãi Môn – bãi tắm hiền hòa bên dưới.
Hải đăng Đại Lãnh (Phú Yên): Từ đây, bạn có thể chiêm ngưỡng bãi Môn hiền hòa bên dưới.
Phóng tầm mắt ra xa bạn sẽ thấy một bên là núi và một bên là biển tạo nên bức tranh hùng vĩ mà nên thơ.
Phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ thấy một bên là núi và một bên là biển, tạo nên bức tranh hùng vĩ mà nên thơ.
Đến Đại Lãnh vào lúc bình minh bạn sẽ được ngắm ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền Việt Nam.
Đến Đại Lãnh vào lúc bình minh, bạn sẽ được ngắm ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền Việt Nam.
Từ đỉnh Bàn Cờ (thuộc bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng) bạn có thể quan sát toàn bộ thành phố Đà Nẵng bên dưới. Thành phố có đường bờ biển cong cong, trong lòng là dòng sông Hàn tạo nên khung cảnh tráng lệ.
Đỉnh Bàn Cờ (thuộc bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng): bạn có thể quan sát toàn bộ thành phố Đà Nẵng bên dưới. Thành phố có đường bờ biển cong cong, trong lòng là dòng sông Hàn tạo nên khung cảnh tráng lệ.
Đứng trên Hải Vân quan, nếu phóng tầm mắt về phía Huế bạn sẽ nhìn thấy con đường uốn lượn dưới chân mình. Xa xa là bãi biển Lăng Cô tuyệt đẹp với bờ cát trắng chạy dài tít tắp.
Hải Vân quan: Nếu phóng tầm mắt về phía Huế, bạn sẽ nhìn thấy con đường uốn lượn dưới chân mình. Xa xa là bãi biển Lăng Cô tuyệt đẹp với bờ cát trắng chạy dài tít tắp.
Trong khi đó, hướng mắt về Đà Nẵng bạn cũng được chiêm ngưỡng toàn thành phố ở một góc khác đẹp không kém.
Trong khi đó, hướng mắt về Đà Nẵng, bạn cũng được chiêm ngưỡng toàn thành phố ở một góc khác đẹp không kém.
Ở độ cao 2.167m, đỉnh Lang Biang (Lạc Dương, Lâm Đồng) là nơi bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố Lạc Dương và xa xa là thành phố Đà Lạt mộng mơ.
Đỉnh Lang Biang (Lạc Dương, Lâm Đồng): Ở độ cao 2.167m, đây là nơi bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố Lạc Dương và xa xa là thành phố Đà Lạt mộng mơ.
Đỉnh đèo Hòn Giao (huyện Vĩnh Khánh, Khánh Hòa) với độ cao gần 2.000m là địa điểm lý tưởng chiêm ngưỡng thiên nhiên hùng vĩ với dòng suối nhỏ len lỏi dưới chân núi.
Đỉnh đèo Hòn Giao (huyện Vĩnh Khánh, Khánh Hòa): Với độ cao gần 2.000 m, đây là địa điểm lý tưởng chiêm ngưỡng thiên nhiên hùng vĩ với dòng suối nhỏ len lỏi dưới chân núi.
Trên đỉnh Lò Xo (thuộc địa phận Kon Tum) nơi có ngục Dak Glei bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên núi rừng thu nhỏ trong tầm mắt của mình tuyệt đẹp.
Đỉnh Lò Xo (thuộc địa phận Kon Tum): Từ nơi có ngục Dak Glei, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên núi rừng thu nhỏ trong tầm mắt.
Trên đỉnh Khau Phạ (Yên Bái) bạn vừa được chiêm ngưỡng con đường ngoằn ngoèo vắt vẻo bên sườn núi, vừa nhìn thấy những bản làng của người dân tộc khép mình dưới những thung lũng.
Đỉnh Khau Phạ (Yên Bái): Bạn vừa được chiêm ngưỡng con đường ngoằn ngoèo vắt vẻo bên sườn núi, vừa nhìn thấy những bản làng của người dân tộc khép mình dưới những thung lũng.

Tác giả bài viết: Văn Tuấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP