Du lịch

'Cháy' phòng nghỉ trong hai ngày diễn ra chợ Viềng

Không chỉ tăng giá cao gấp nhiều lần ngày thường, các du khách đổ về chợ Viềng nếu không may mắn sẽ không có chỗ nghỉ qua đêm.

Dòng người đổ về chợ Viềng ngày mùng 7 Tết

Như PetroTimes đã đưa tin, trong hai ngày mùng 7, mùng 8 tháng Giêng, sẽ diễn ra phiên chợ "mua may bán đắt" - chợ Viềng (Nam Định). Phiên chợ đặc biệt này diễn ra chủ yếu về ban đêm nhưng cũng thu hút hàng nghìn người đổ về đi chợ.

Vì lượng người đổ về đây quá lớn, những dịch vụ như gửi xe, ăn uống, giải trí cũng "tát nước theo mưa" tăng giá cao gấp nhiều lần.

Theo ghi nhận của PetroTimes, giá vé gửi xe tại chợ Viềng vào chiều 14/2 (tức mùng 7 Tết) là 100-200 nghìn/xe/ôtô. 15-20 nghìn đồng/xe/xe máy. Giá vé này cao gấp hàng chục lần so với quy định của Nhà nước về mức giá trông giữ xe ban ngày cũng như ban đêm.

Bên cạnh đó, do nhu cầu nghỉ lại qua đêm quá lớn, giá của nhà nghỉ cũng tăng lên. Giá các nhà nghỉ được cho thuê từ 1,5 triệu đồng/phòng đơn/đêm.

Xảy ra tình trạng này là do du khách về chợ Viềng ngày mùng 7 Tết và ở lại qua đêm để đi chợ nốt ngày mùng 8.

Lượng người đổ về đây rất lớn khiến các nhà nghỉ cũng phải hoạt động hết công suất

Theo một chủ nhà nghỉ tại khu vực này cho biết nếu là khách quen thì nên đặt phòng trước nếu không sẽ không thuê được phòng.

Một số nhà nghỉ bình dân cách chợ Viềng khoảng 3-4km cho thuê với giá 300.000 đồng/phòng đơn, 500 nghìn đồng/phòng đôi. Chủ nhà nghỉ cũng cho biết thêm, từ giờ đến đêm chợ Viềng họp thì không có giá rẻ như vậy.

Tình trạng này không chỉ xảy ra ở các nhà nghỉ gần chợ Viềng mà còn diễn ra ở thành phố Nam Định. Anh Nguyễn Văn Trường - du khách đến chợ Viềng rất vất vả mới thuê được phòng tại một nhà nghỉ ở thành phố Nam Định với giá 500 nghìn/đêm/phòng đôi.

Anh Trường cho biết trước khi thuê được phòng, anh đã đi hỏi ít nhất 5 nhà nghỉ khác nhưng đều nhận được câu trả lời là hết phòng.

Theo thông lệ, chợ Viềng sẽ bắt đầu từ đêm mùng 7 Tết và kéo dài hết ngày mùng 8. Như vậy, tình trạng "cháy" nhà nghỉ cũng sẽ hết sau ngày mùng 8 Tết.

Tác giả bài viết: Thiên Minh - Xuân Hinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP