Du lịch

Cháo ếch Singapore - món ngon đổi vị cho buổi trưa

Khi hai thố cháo và ếch được mang ra, thực khách ngay lập tức ngửi thấy hương thơm sực nức tỏa ra, gợi cảm giác cồn cào đói bụng.

Xuất phát từ nền ẩm thực Singapore, món cháo ếch bắt đầu trở nên quen thuộc với người Việt Nam những năm gần đây. Vì đặc tính dễ ăn, lại thơm phức và ngon miệng, nhiều người chọn ăn cháo ếch vào bất cứ thời điểm nào trong ngày như buổi trưa hoặc chiều tối.

Khi phục vụ món này, nhân viên thường mang ra cho bạn hai thố riêng biệt, một đựng cháo trắng hoặc cháo mùi vị lá dứa với chút hành bên trên, một đựng ếch với nước sốt đậm đà đang sôi sùng sục. Món này thường được dùng khi còn nóng, nên nhiều thực khách chọn đây là món khoái khẩu vào những lúc thời tiết se mát, lý tưởng hơn là trời mưa.


Cháo ếch Singapore được chính đầu bếp Việt chế biến, có thể khiến nhiều người cồn cào vì đói. Ảnh: Nguyễn Quý Khang

Để có món cháo ếch chất lượng, người đầu bếp kinh nghiệm phải chọn lựa những con ếch chắc nịch, đùi to. Ếch được kho keo trong nồi đất, tẩm ướp gia vị đậm đà đan xen giữa vị mặn và ngọt, bắc lên bếp canh thời gian sao cho phần thịt săn lại và có màu hơi nâu đỏ là được. Sau đó, người đầu bếp sẽ thêm chút sắc xanh, đỏ vào thố bằng những miếng hành, trái ớt.

Khi thưởng thức món này, thực khách sẽ múc chút nước đậm đà từ thố ếch, rưới lên cháo trắng và cho vào miệng thử vị trước. Một chút nhạt của cháo kết hợp với mằn mặn của nước sốt sẽ như đánh thức vị giác, tiếp đó bạn sẽ bắt đầu ăn đến phần thịt gồm thân hoặc đùi ếch.

Giá một phần cháo ếch Singapore thường dao động từ 65.000 đến 185.000 đồng, cháo gọi thêm có giá khoảng 10.000 đến 20.000 đồng một thố. Nếu ở Hà Nội, bạn có thể thưởng thức món này tại Phố Huế, Tô Hiệu, ngõ Phất Lộc... Còn tại Sài Gòn, bạn có thể ăn cháo ếch ngon tại Vũ Huy Tấn, Phan Xích Long hoặc Đông Du...

Tác giả bài viết: Tường Ý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP