Xe

999 ô tô điện VinFast VF 8 đã cập cảng California, chờ ngày giao xe tại Mỹ

Sau hơn 20 ngày di chuyển trên biển, con tàu chở 999 xe VinFast VF 8 đã cập cảng tại Mỹ và đang tiến hành tháo dỡ xe ra khu vực bãi đỗ.

Dữ liệu từ trang Marine Traffic cho thấy con tàu Silver Queen đã cập cảng Benicia (California, Mỹ) hôm nay. Chuyến tàu này chở theo 999 xe điện VinFast VF 8, xuất phát từ cảng MPC Port thuộc Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải (Hải Phòng) hôm 25/11.

Tàu Silver Queen chở theo 999 xe VinFast VF 8 tới Mỹ đã cập cảng Benicia (Ảnh chụp màn hình).

Như vậy, lô xe VinFast VF 8 thương mại đầu tiên dành cho thị trường quốc tế đã chính thức tới Mỹ. Xe sẽ được tiến hành tháo dỡ và di chuyển ra khu vực bãi đỗ. Hình ảnh cho thấy sự kiện này nhận được khá nhiều sự quan tâm của người Mỹ.

Theo VinFast, sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, dự kiến những chiếc xe VF 8 đầu tiên sẽ sẵn sàng bàn giao cho các khách hàng Mỹ ngay trong tháng 12.

Hình ảnh người tại Mỹ chào đón những chiếc VinFast VF 8 đầu tiên cập cảng (Ảnh: VF).

Mỹ là thị trường đầu tiên VinFast chọn trong tham vọng vươn mình ra thế giới. Đây được đánh giá là bước đi táo bạo của hãng xe Việt khi phải đáp ứng những yêu cầu khắt khe của thị trường khó tính bậc nhất thế giới, cũng như chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ của các thương hiệu ô tô điện khác, đặc biệt là Tesla.

Hãng ô tô Việt Nam cho biết, 999 chiếc VF 8 của lô đầu tiên chỉ là phần nhỏ trong số 65.000 đơn đặt hàng xe điện VinFast VF 8 và VF 9 trên toàn cầu. Sau Mỹ, VinFast sẽ xuất khẩu các lô xe VF 8 tiếp theo tới thị trường Canada và châu Âu để kịp bàn giao cho khách hàng vào năm 2023.

Hiện tại, VinFast đã có tổng cộng 10 trung tâm bán hàng (VinFast Store) tại California, bao gồm 6 trung tâm khai trương từ tháng 7 và thêm 4 cửa hàng mới được mở hồi giữa tháng 12. VinFast cũng đã đưa vào hoạt động bốn xưởng dịch vụ tại California để cung cấp các dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng xe điện.

Những chiếc VF 8 đầu tiên có thể tới tay khách hàng Mỹ ngay trong tháng 12 này (Ảnh: VF).

VF 8 được VinFast định vị ở phân khúc D-SUV, kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.750 x 1.900 x 1.660 (mm). Xe sử dụng hai motor điện cho tổng suất tối đa 300kW (402 mã lực), mô-men cực đại 640Nm, có khả năng tăng tốc 0-100km/h dưới 5,5 giây, dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Trong khi đó, VF 9 được xếp vào nhóm E-SUV, là "anh cả" trong dải sản phẩm ô tô điện của VinFast. Mẫu xe có kích thước bề thế ngang ngửa Lexus LX 570. Ngoài ra, thương hiệu Việt đã giới thiệu các mẫu ô tô điện ở phân khúc thấp hơn, gồm VF 5, VF 6 và VF 7 nhằm đa dạng nhu cầu lựa chọn của khách hàng.

Tác giả: Gia An

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP