Kinh tế

9 công việc không dễ như nhiều người tưởng

Nhân viên thu ngân, tiếp viên hàng không, nghề tự do... là những công việc khó nhằn chứ không hề dễ dàng như nhiều người lầm tưởng.

1. Nhân viên cửa hàng tiện lợi

Theo The Richest, hình ảnh nhân viên đứng sau quầy thanh toán khiến nhiều người lầm tưởng đây là một công việc nhẹ nhàng và nhàn hạ. Họ đã nhầm. Nhân viên cửa hàng tiện lợi luôn có hàng đống việc không tên phải làm: bốc xếp, bày biện hàng hóa, xử lý đồ hỏng, phục vụ khách hàng... Ngoài ra, tại Mỹ, công việc này luôn tiềm ẩn nguy hiểm bị cướp hoặc bạo lực.

2. Công việc tự do

Những người làm việc tự do luôn được ngưỡng mộ vì họ có thể tự sắp xếp thời gian làm việc, không có giờ hành chính, không có sếp, làm việc bất cứ nơi nào mình muốn. Tuy nhiên, đây thực sự là một công việc rất vất vả. Những người làm nghề này thường dễ bị mắc các bệnh như tim mạch, đột quỵ, viêm khớp do thường xuyên làm việc 12 giờ mỗi ngày và 7 ngày mỗi tuần.

3. Người mẫu

Ánh hào quang xung quanh cuộc sống của người mẫu khiến nhiều người lầm tưởng đây là một công việc dễ dàng. Người mẫu luôn sống trong áp lực phải giữ cho cơ thể gầy hết sức có thể, nhiều người gặp rắc rối với vấn đề ăn uống. Ngoài ra, đặc thù công việc khiến họ dễ sa vào cuộc sống tiệc tùng, sử dụng chất kích thích... Kiệt sức về thể chất và kiệt quệ tinh thần là những từ người ta hay dùng để nói về các người mẫu.

4. Nhà phê bình ẩm thực

Hẳn bạn sẽ nghĩ đơn giản rằng công việc này là ăn uống miễn phí, viết những bài bình luận dí dỏm có sức ảnh hưởng tới sự thành bại của một nhà hàng. Sai rồi. Họ là những người có thể giúp một nhà hàng thành công nhưng cũng có thể dìm nó xuống đáy, hủy hoại những giấc mơ và phá tan tiền của của chủ nhân. Do đó, nhà phê bình ẩm thực thường bị quấy nhiễu, bám đuôi, gửi thư đe họa, hành hung...

5. Tài xế phương tiện giao thông công cộng

Nhiều người cho rằng công việc này chỉ là lái xe ở tốc độ cho phép theo một lịch trình có sẵn mỗi ngày. Tuy nhiên, lái xe công cộng phải chịu nhiều áp lực như lịch trình nghiêm ngặt, luôn giữ tốc độ ở mức cho phép, hành khách khó chịu, nguy hiểm... Họ cũng phải đối mặt với nguy cơ tăng huyết áp và bệnh tim mạch.

6. Thử video game

Đây là công việc mơ ước với nhiều game thủ. Tưởng tượng bạn chỉ việc ngồi chơi những game mới nhất cả ngày và được trả tiền cho điều đó. Tuy nhiên, công việc này khiến nhiều người phải làm việc cả ngày đêm, dẫn đến áp lực, thiếu ngủ, thiếu dinh dưỡng. Ngoài ra, công việc này không ổn định, được trả lương thấp và ít được tôn trọng.

7. Mặc mascot (thú nhồi bông)

Có thể bạn cho rằng công việc này rất đơn giản. Chỉ việc mặc bộ đồ thú vào, vẫy tay chân, vui đùa với trẻ em... Hãy nghĩ lại. Việc phải mặc bộ đồ nặng nề, nóng bức đi lại, nhào lộn cả ngày có thể vắt kiệt sức lực của họ. Chưa kể, họ còn phải đối mặt với nguy cơ bị thương như bong gân, gãy tay chân... trong quá trình làm việc .

8. Đưa thư

Công việc đưa thư không hề nhàn hạ mà ngược lại rất vất vả. Họ phải đưa thư bất kể trời nắng mưa, gió tuyết. Họ cũng đối mặt với nguy cơ bị bạo lực và gặp các vấn đề sức khỏe, đặc biệt là chân. Năm 2015, có tới 6.000 người đưa thư bị chó cắn khi làm nhiệm vụ.

9. Tiếp viên hàng không

Hình ảnh tiếp viên hàng không trong bộ đồng phục đẹp mắt, luôn luôn tươi cười, bay tới khắp nơi trên thế giới khiến nhiều người ghen tị. Tuy nhiên, họ phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định hàng không, lịch trình bay dày đặc; phải tiếp xúc với bức xạ, dễ bị thiếu ngủ, chấn thương... Ngoài ra, tiếp viên hàng không cũng phải đối mặt và xử lý với nhiều loại khách hàng mỗi ngày.

Tác giả bài viết: Hoài Thu

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP