Đẹp

8 lợi ích bất ngờ từ việc tắm bồn nước ấm

Ngâm mình lâu trong bồn nước ấm sau ngày dài làm việc mệt mỏi sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn.

Thư giãn hệ thần kinh, cải thiện giấc ngủ

Không chỉ giúp cải thiện sức khỏe tim mạch mà việc tắm bồn còn mang lại lợi ích cho hệ thần kinh như giảm stress, lo âu và cân bằng cảm xúc. Nhiệt độ và áp lực trong nước chính là 2 yếu tố giúp những người bị bệnh đa xơ cứng giảm bớt các cơn đau ở vùng cột sống, và việc tắm bồn cũng được xem là 1 trong những cách của phương pháp trị liệu bằng nước (Hydrotherapy).

Bên cạnh đó, việc ngâm mình trong bồn nước nóng có thể giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh và ngủ ngon hơn. Điều này đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu dành cho phụ nữ từ 30 đến 65 tuổi.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Tiêu diệt và loại bỏ độc tố

Ngâm mình trong nước tắm nóng là cách tuyệt vời để cải thiện tuần hoàn máu và đào thải chất độc khỏi cơ thể qua tuyến mồ hôi. Sử dụng nhiều tinh chất thiên nhiên khác nhau trong quá trình ngâm nước nóng cũng sẽ giúp bạn sở hữu 1 cơ thể khoẻ mạnh, không còn độc tố.

Làm dịu cơ và khớp

Hãy ngâm mình trong bồn nước ấm vì điều đó có thể giúp bạn giảm đau cơ và khớp.

Kiểm soát lượng đường trong máu

Theo một số nghiên cứu từ các nhà khoa học, việc ngâm mình trong nước ấm đều đặn có thể giúp chúng ta kiểm soát được lượng đường trong máu hiệu quả nhờ vào việc giảm khối lượng chất béo. Đây cũng được xem là một hoạt động thể dục tốt cho sức khỏe.

Giúp thở dễ dàng hơn

Tắm nước ấm có thể làm nên điều kỳ diệu cho hơi thở của bạn, đặc biệt là trong mùa cúm và mùa lạnh.

Bởi cách ngâm ngực trong nước ấm có thể làm tăng dung tích phổi và lượng oxy nạp vào cơ thể. Ngoài ra, hơi nước trong bồn tắm có thể giúp thông mũi và thông xoang.

Mang lại lợi ích tương tự như chạy bộ

Việc tắm nước nóng có thể mang lại những lợi ích sức khỏe tương tự như khi tập thể dục! Nghiên cứu cho thấy nhiệt độ cao từ nước ấm làm tim bạn đập nhanh hơn và tắm nước nóng kéo dài một giờ mang lại lợi ích tương tự như 30 phút tập thể dục nhẹ.

Giúp giảm huyết áp

Những người thường xuyên tắm nước ấm như một thói quen chăm sóc sức khỏe thường xuyên của họ có thể có sức khỏe tim mạch tốt. Tiến sĩ Adolph Hutter, giáo sư y khoa tại Trường Y Harvard (Mỹ) cho biết nhiệt độ cao của bồn tắm nước nóng khiến các mạch máu giãn ra, làm giảm huyết áp.

Giúp dưỡng ẩm tuyệt vời cho tóc, da và mắt bị khô

Da và mắt có thể bị khô, đặc biệt là trong những tháng mùa đông. Việc ngâm mình trong bồn nước ấm giúp phục hồi độ ẩm cho các bộ phận cơ thể này.

Bằng cách thêm một số loại dầu hoặc muối vào nước, bạn sẽ nhận được lợi ích từ việc hydrat hóa nhiều hơn. Trang web sức khoẻ Well + Good khuyên bạn nên đổ một cốc dầu ô liu, dầu khuynh diệp hoặc cây trà vào nước tắm để có làn da mềm mại.

Tác giả: Lan Anh (t/h)

Nguồn tin: tieudung.kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP