Đẹp

8 điều chị em cần nhớ khi sử dụng máy sấy tóc

Sấy tóc ở nhiệt độ cao, di chuyển nhiều khi sấy tóc, đặt máy sấy sai khoảng cách...là một trong những sai lầm khi sử dụng máy sấy khiến mái tóc của bạn bị sơ rối và gãy rụng.

Bắt đầu sấy khô với tốc độ và nhiệt cao nhất

Sấy khô với tốc độ và nhiệt cao nhất khiến tóc trẻ ngọn và sơ rối. Nguồn ảnh: Internet

Điều này làm tăng gấp đôi nguy cơ tóc bị chẻ ngọn và sơ rối vì tóc ướt sẽ dễ gãy hơn, khả năng bị tổn thương ở tốc độ sấy mạnh cũng cao hơn. Bạn nên sấy tóc với nhiệt độ trung bình trước, chờ cho tóc khô khoảng 80% rồi mới dùng loa sấy tạo kiểu.

Cầm lược sai cách

Để tóc được sấy kỹ lưỡng và không ảnh hưởng đến độ chắc khỏe bạn nên cầm lược bằng tay thuận để có được lực mạnh hơn và giữ máy sấy ở tay có lực yếu hơn. Điều này sẽ hỗ trợ quá trình sấy tóc diễn ra nhanh chóng, tóc vào nếp và giữ cho tóc lẫn da đầu không bị tổn thương.

Không dùng luân phiên chế độ sấy nóng - lạnh

Ngoài sấy nóng hầu hết tất cả các máy sấy tóc đều có chế độ tạo luồng khí lạnh và đó không phải là lỗi của nhà sản xuất. Nếu bạn chỉ dùng chế độ sấy nóng thì tóc sẽ dễ mất đi độ ẩm và gây ra tình trạng khô rối, chẻ ngọn. Thay vào đó, bạn có thể chọn chế độ sấy lạnh để tóc khô một cách tự nhiên mà không ảnh hưởng đến kết cấu tóc.

Dùng máy sấy khi tóc còn ướt sũng nước

Các chuyên gia chăm sóc tóc cho rằng, nếu dùng máy sấy khi tóc còn ướt sũng nước thì đồng nghĩa rằng, mái tóc của bạn sẽ phải tiếp xúc với nhiệt độ cao lâu hơn. Thay vì dùng máy sấy, bạn nên lau khô qua bằng khăn vải mềm để loại bỏ hết nước còn đọng lại trên tóc rồi mới sử dụng máy sấy. Tuy nhiên, khi sấy cũng nên bật ở chế độ nhỏ và tránh hướng máy sấy gần tóc vì lúc này mái tóc đang rất nhạy cảm.

Kéo tóc sai hướng

Khi sử dụng máy sấy, hướng kéo tóc thích hợp nhất là từ dưới lên trên, bạn sẽ có được mái tóc tự nhiên, mềm mại và bồng bềnh hơn với hướng kéo tóc này. Chỉ nên kéo tóc theo hướng từ trên xuống khi sử dụng lược chải tóc.

Đặt máy sấy sai khoảng cách

Nếu bạn thường xuyên đặt máy sấy tóc kề sát và da đầu, chân tóc hay phần thân tóc cần sấy thì hãy ngưng ngay hành động này nhé! Khoảng cách hợp lý nhất tính từ phần tóc cần sấy đến máy sấy là 20cm, với khoảng cách này tóc bạn sẽ vừa có thể nhanh chóng khô, vừa giữ tóc và da dầu không bị tổn hại.

Di chuyển quá nhiều

Khi di chuyển quá nhiều không chỉ khiến tóc khó khô mà còn dễ làm rối, gãy tóc. Nguồn ảnh: Internet

Nếu bạn muốn quá trình sấy tóc được diễn ra nhanh chóng, có hiệu quả thì nhất định không nên di chuyển quá nhiều khi đang sấy tóc. Việc ngồi yên sẽ giúp nếp tóc được giữ cố định, tóc sẽ nhanh khô và khô đều hơn. Khi bạn di chuyển quá nhiều không chỉ khiến tóc khó khô mà còn dễ làm rối, gãy tóc.

Không vệ sinh máy sấy tóc

Bạn đã bao giờ làm sạch lưới của máy sấy tóc chưa? Nhiều người nghĩ điều đó không quan trọng, nhưng thực tế, bụi bẩn trên lưới sẽ không chỉ làm hỏng thiết bị mà còn làm hỏng tóc. Lỗ thông hơi đầy bụi, dính tóc... tất cả đều làm chậm tốc độ của luồng gió, làm nhiệt độ bên trong máy sấy tăng cao. Bởi vậy bạn cần phải vệ sinh bụi trên máy sấy thường xuyên.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP