Xã hội

8 cô gái ở Đồ Sơn dương tính SARS-CoV-2, truy vết các trường hợp liên quan

Kết quả xét nghiệm cho thấy 8 cô gái người dân tộc trọ tại phường Hợp Đức, Đồ Sơn, Hải Phòng dương tính SARS-CoV-2. Công tác truy vết, phong tỏa khu vực đối với chùm ca dương tính này được mở rộng.

Thông tin từ BCĐ phòng chống dịch quận Đồ Sơn, Hải Phòng vừa cho biết, trên địa bàn mới ghi nhận thêm 8 trường hợp dương tính SARS-CoV-2, là người địa phương khác đến sinh sống, thuê trọ tại tổ dân phố Trung Nghĩa 2, phường Hợp Đức, Đồ Sơn. Chùm ca mắc này đều là F1 của một trường hợp được ghi nhận trước đó, họ ở cùng khu trọ và chưa tiêm mũi vaccine phòng COVID-19 nào.

Hải Phòng mở rộng truy vết các trường hợp liên quan 8 cô gái mắc COVID-19 ở Đồ Sơn.

Theo dịch tễ cho thấy, khoảng 10 ngày nay (từ 1/12-9/12/2021), nhóm 8 cô gái (làm nghề tự do) đã bị ngừng việc khi xuất hiện ổ dịch gần khu vực. Lịch trình di chuyển của 8 cô gái chủ yếu là đi ăn lẩu ở đường Trung Nghĩa gần khu trọ, đến nhà bạn ở Thọ Linh, xã Minh Tân, huyện Kiến Thụy chơi. Ngày 3 và 4/12/2021 khi thấy một số bạn cùng nhà trọ có biểu hiện ho, sốt, đau đầu, nhóm cô gái này đã ghé một số hiệu thuốc gần khu vực mua que test COVID-19.

Tối ngày 8/12, khi có kết quả xét nghiệm RT-PCR của CDC Hải Phòng khẳng định cả 8 F1 đều dương tính SARS-CoV-2, chính quyền quận Đồ Sơn đã đề xuất chuyển các F0 này tới khu cách ly, điều trị tập trung; đồng thời phối hợp TTYT quận Đồ Sơn tổ chức phong tỏa các hộ gia đình F0, khu vực nơi các F0 đã đến, phun khử khuẩn và mở rộng truy vết các F1, F2 liên quan.


Tác giả: Minh Lý

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP