Nhà đẹp

7 ý tưởng trang trí phòng khách dài và hẹp

Nếu phòng khách của bạn trông giống như một hành lang dài, hãy sử dụng một vài ảo ảnh thông minh để mở rộng không gian. Hãy thử giảm thiểu sự hài và hẹp trong nhà của bạn với những ý tưởng dưới đây:

1. Tạo thành một lối đi thẳng

Tạo lối đi trong một căn phòng hẹp là một việc khó. Bằng cách điều chỉnh sự sắp xếp của mình, bạn sẽ tạo ra một bầu không khí thân mật và một không gian tuyệt đẹp thay vì một lối đi ngoằn ngoèo giữa các đồ nội thất của bạn. Sắp xếp một tấm thảm họa tiết cạnh bức tường dài trong phòng khách của bạn. Ví dụ, đặt một chiếc ghế sofa dựa vào một bức tường và kéo gần hai chiếc ghế đối diện với chiếc ghế dài. Bằng cách tạo ra một khu vực tiếp khách nhỏ, bạn đã tạo ra một lối đi rõ ràng phía sau những chiếc ghế.

2. Tạo một con đường cong

Phá vỡ không gian dài bằng cách tạo một lối đi cong xuyên phòng. Đạt được sự đánh lừa thị giác này bằng cách sử dụng cả hai bức tường dài cho đồ đạc của bạn và chia không gian của bạn thành hai khu vực tiếp khách riêng biệt. Bạn có thể nhanh chóng phác thảo điều này cho chính mình hoặc sử dụng ứng dụng lập kế hoạch phòng miễn phí để bạn có thể nhìn thấy đường cong trên giấy. Ví dụ, khu vực một: Đặt ghế sô pha và ghế dựa ở các phía đối diện của căn phòng với các bức tường dài. Đặt ghế ở một góc đối diện với ghế sofa. Khu vực hai: Đặt hai chiếc ghế và một chiếc bàn nhỏ ở góc cùng phía của căn phòng với ghế sofa. Như vật, bạn sẽ tối đa hóa không gian với hai khu vực và phòng khách trông sẽ rộng rãi hơn.


3. Kéo đồ đạc ra khỏi tường

Đồ nội thất được đẩy lên dựa vào tường trong phòng khách hẹp sẽ càng làm lỗ rõ chiều dài của không gian. Thay vào đó, hãy kéo tất cả đồ đạc của bạn ra khỏi tường và bố trí chỗ ngồi ở giữa phòng. Nó hữu ích ngay cả khi đồ nội thất của bạn chỉ cách tường vài inch. Kết quả sẽ là một khu vực tiếp khách ấm cúng với hai lối đi hẹp ở hai bên khu vực ngồi.

4. Sử dụng đồ nội thoại cạnh tròn

Loại bỏ các loại đồ nội thất với cạnh sắc nhọn và thay thế chúng bằng những món đồ có các cạnh bo tròn, mềm mại. Có một số cách dễ dàng để phá vỡ các mép đường thẳng nằm ngang của các loại đồ nội thất. Sử dụng bàn cà phê hình tròn hoặc ghế dài ở trung tâm khu vực tiếp khách. Đặt bàn tròn nhỏ bên cạnh ghế và sofa. Sử dụng đèn chiếu sáng hình tròn và chụp đèn. Gương tròn và tác phẩm nghệ thuật trên tường giúp mắt có thể nhìn thấy thứ khác ngoài các đường thẳng.

5. Tạo khu vực ngồi hình chữ L hoặc chữ U

Đặt sofa cạnh tường và kê một chiếc ghế hoặc hai chiếc ghế vuông góc với chiếc ghế dài để chia nhỏ chiều dài của căn phòng. Thêm một chiếc ghế hoặc một bộ ghế khác ở phía đối diện của ghế sofa để tạo thành một kiểu sắp xếp chỗ ngồi hình chữ U. Đó là một cách khác để tạo một lối đi dọc theo bức tường dài đối diện trong phòng của bạn.

6. Chia không gian

Nếu căn phòng của bạn đặc biệt dài, hãy chia nó thành hai khu riêng biệt. Hãy xem xét hai khu vực trò chuyện khác nhau. Một khu vực tiếp khách và một văn phòng nhỏ hoặc khu vực ăn uống là một lựa chọn khác để tận dụng tối đa không gian. Sử dụng thảm khu vực để xác định từng khu vực. Giúp hai không gian có vẻ ngăn nắp và trật tự bằng cách đặt tất cả các chân của từng món đồ nội thất lên thảm. Cân nhắc tạo hai khu vực trong một phòng khách dài và hẹp bằng cách sử dụng một món đồ nội thất. Đặt một chiếc ghế sofa vuông góc trong phòng và kê một chiếc bàn điều khiển hoặc tủ ngắn dựa lưng vào nó. Sử dụng bàn hoặc tủ làm bàn làm việc cho khu văn phòng nhỏ tại nhà.

7. Tối đa hóa không gian theo chiều dọc

Đối với những căn phòng nhỏ và hẹp, bạn nên biết cách tận dụng tối đa không gian dọc. Một giá sách hoặc mái vòm cao giúp phá vỡ một khoảng không gian dài theo chiều ngang. Di chuyển mắt lên trên bằng cách tạo ra các tác phẩm nghệ thuật và sắp xếp ảnh cao và gần với trần nhà. Treo rèm từ sàn đến trần nhà, tốt nhất là có sọc dọc, để tạo ảo giác về chiều cao. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng những chiếc tủ quần áo cao gần tới trần nhà, để tạo ra cảm giác rộng hơn cho ngôi nhà của mình./.

Tác giả: CTV Vũ Tuyến

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP