Xe

7 mẫu xe giúp bạn tồn tại trong ngày tận thế

Trong bộ phim Mad Max, khán giả thấy cảnh hậu tận thế với sa mạc cằn cỗi và những chiếc xe quái dị giúp con người sinh tồn. Dưới đây là 7 chiếc xe phù hợp với viễn cảnh xấu nhất.

Bạn đã bao giờ nghĩ đến cảnh mình phải sống ở sa mạc cằn cỗi như trong Mad Max, ở thành phố đầy zombie như trong The Walking Dead? Những viễn cảnh ấy tuy chỉ có trong phim giả tưởng nhưng chúng đã chỉ cho chúng ta thấy việc có một chiếc xe dã chiến tuyệt vời sẽ giúp bạn tồn tại ở những nơi khắc nghiệt nhất. Dưới đây là 7 mẫu xe như vậy.

7. Paramount Marauder

Năm 2008, hãng xe Paramount (Nam Phi) đã cho ra mắt mẫu xe quân sự ấn tượng, Marauder. Hiện nay, Marauder được tin dùng bởi các lực lượng quân sự ở Nam châu Phi và Azerbaijani bởi khả năng tải đồ lớn (lên đến 6 tấn) và khả năng chống mìn.


Công suất 300 mã lực và vận tốc tối đa chỉ đạt 120 km/h. Những nhà sản xuất game đã chú ý tới những khả năng của Marauder nên đã biến nó thành một con quái vật cho trận chiến sống còn trong game.

6. Cadillac One

Cadillac One, còn được gọi là “The Beast”, là mẫu xe được sản xuất riêng cho các Tổng thống Mỹ. Vì vậy, The Beast có khả năng chống đạn xuyên giáp, bom và vũ khí sinh, hóa học.

Động cơ dầu Duramax 6.5L mạnh mẽ có thể giúp Cadillac One có thể an toàn vượt qua mọi hiểm nguy.


5. Toyata Hilux 1988

Toyota Hilux 1988 sở hữu động cơ 4 xy lanh thẳng hàng dung tích 2.4 lít, sản sinh công suất 116 mã lực đối với bản tiêu chuẩn. Hilux 1988, được mệnh danh là “kẻ không thể phá hủy, là mẫu xe đàn em của chiếc pick-up đã từng xuất hiện trong phim Back to the future (Mỹ) năm 1985.

Hilux có khả năng off road khá tốt, do vậy, Hilux có thể mang bạn đến bất cứ đâu, ngay cả khi nhà cửa đều sụp đổ và xung quanh bạn chỉ toàn là nước.


4. Land Rover Defender

Hơn 75% các mẫu xe của Land Rover vẫn còn được sản xuất từ thập niên 40 cho đến nay, trong đó không thể không kể đến Defender. Defender ra mắt lần đầu vào năm 1948 và đến bây giờ nó vẫn là một quân bài chủ chốt của hãng xe Anh Quốc do sự bền bỉ và khả năng việt dã siêu hạng.


Nếu bạn muốn di chuyển qua những nơi đầy giông bão thì mẫu xe cổ điển này là lựa chọn không thể bỏ qua. Thiết kế cổ điển nhưng vũng chắc này đã được áp dụng cho xe tải kéo, xe quân sự, xe cứu thương… Defender còn thường xuyên xuất hiện trong các loạt phim về chàng điệp viên Jame Bond.

3. Oshkosh Wheeled Tanker

Nếu nơi ở của bạn biến thành sa mạc hoàn toàn như trong phim Mad Max thì việc sở hữu một chiếc Oshkosh Wheeled Tanker sẽ giúp bạn không bị chết khát.

Là mẫu xe được sản xuất riêng cho Bộ Quốc phòng Anh, với sức chứa 18.000 lít nước hoặc coca, Wheeled Tanker sẽ đáp ứng nước uống cho bạn trong 6 năm.


Ngoài ra, để phù hợp với việc di chuyển trên những địa hình khó khăn, xe cũng được trang bị bộ lốp xe off-road chuyên dụng. Wheeled Tanker sở hữu động cơ dầu tăng áp C12 cho công suất 445 mã lực, vận tốc tối đa 105 km/h.

2. Action Mobil Desert Challenger

Đối với những người mơ về việc điên rồ là kết hợp ngày tận thế với một kì nghỉ mát thì Action Mobil Desert Challenger sẽ đáp ứng nhu cầu đó. Desert Challenger sẽ đáp ứng cho bạn mọi tiện nghi cơ bản của một ngôi nhà, từ phòng ngủ, TV vệ tinh, nhà bếp, toilet hay một ga-ra mini.


Để vận hành được một chiếc motorhome 8 bánh, nặng 30 tấn cần đến khối động cơ cung cấp công suất lên đến 600 mã lực. Giá của chiếc “Rolls-Royce sa mạc” này cũng không hề rẻ: khoảng 1,75 triệu đô la Mỹ.

1. Bugatti Chiron

Mẫu xe vừa ra mắt của Bugatti là chiếc siêu xe thể thao duy nhất góp mặt trong danh sách này. Khả năng vận hành và tốc độ kinh khủng của Chiron làm cho bạn cảm giác như một con sói đơn độc khi chạy trốn ngày tận thế.


Chiron được trang bị động cơ tăng áp W16 8.0L, công suất cực đại 1.500 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 1.600 Nm. Những thông số đó giúp Chiron tăng tốc lên 100 km/h dưới 2.5 giây trước khi đạt vận tốc 380 km/h.



Những phương tiện di chuyển đặc biệt của Tổng thống Obama: Khi di chuyển xuyên lục địa, ông Obama dùng Air Force One, nếu bay ở khoảng cách gần, Tổng thống Mỹ dùng trực thăng Marine One và đi lại trên bộ dùng Cadillac One.

Tác giả bài viết: Thượng Tâm

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP