Bạn cần biết

6 thực phẩm quen thuộc giúp móng tay khỏe hơn

Thực phẩm có tác động lớn đến sức khỏe tổng thể, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi những gì chúng ta ăn cũng ảnh hưởng đến móng tay.

6 thực phẩm quen thuộc giúp móng tay khỏe hơn gồm:

Trứng

Trứng không chỉ là nguồn cung cấp Vitamin D và protein dồi dào, mà nó còn chưa hàm lượng Vitamin B12, sắt và biotin cao. Những dưỡng chất này góp phần làm tăng độ dày của móng tay.

Không giống như các loại thịt, protein trong trứng rất dễ tiêu hóa và dễ dàng được cơ thể hấp thụ.

Củ quả màu cam và vàng

Cà rốt, bí ngô và khoai lang chứa nhiều vitamin A giúp móng tay sáng bóng và tránh bị khô. Chúng cũng chứa nhiều beta-carotene, tiền chất của vitamin A giúp thúc đẩy làn da khỏe mạnh.

Thực phẩm chúng ta ăn tác động lớn đến sức khỏe tổng thể, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi những gì chúng ta ăn cũng ảnh hưởng đến sức khỏe móng tay. (Ảnh: orezlifestyle)

Cá hồi

Cá là nguồn cung cấp protein, lưu huỳnh và axit béo omega 3 tuyệt vời giúp giữ ẩm cho nền móng tay. Ngoài ra, cá còn làm tăng độ dẻo dai của móng tay, giúp khắc phục tình trạng móng tay mỏng và dễ gãy.

Trong cá hồi chứa protein, biotin, axit béo omega -3, vitamin B6 và B12, các chất dinh dưỡng này cần thiết cho sức khỏe móng tay, giúp móng tay không bị tách, gãy, bong tróc.

Nước hầm xương

Bằng cách khai thác các chất dinh dưỡng trong xương, nước hầm xương sẽ cung cấp collagen và protein dễ tiêu hóa cho cơ thể. Tất nhiên, chất collagen rất cần thiết cho sức khỏe của tóc, da và móng.

Trái cây giàu Vitamin C

Vitamin C rất cần thiết cho việc sản xuất collagen. Collagen không chỉ quan trọng đối với sức khỏe làn da, mà còn cần thiết cho móng tay chắc khỏe.

Vì lý do đó, bạn có thể tránh tình trạng móng tay giòn, dễ nứt bằng cách tăng cường bổ sung vitamin C thông qua ăn trái cây như cam, quýt, dâu tây, việt quất.

Ngoài ra, vitamin C là chất chống oxy hóa mạnh giúp loại bỏ các gốc tự do, giữ cho móng tay chắc khỏe hơn.

Nước

Mọi tế bào trong cơ thể đều cần nước kể cả những tế bào ở móng tay. Vì vậy, bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể giúp giữ cho móng tay và lớp biểu bì luôn ngậm nước, tránh đi tình trạng móng khô và dễ bong tróc.

Tác giả: HUỲNH DŨNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP