Đẹp

6 cách đốt cháy mỡ thừa không cần đến phòng tập gym

Tập thể dục và ăn uống lành mạnh giúp bạn giữ được vóc dáng cân đối nhưng vẫn có những cách khác lạ hơn để đốt cháy calo. Khi thực hiện thường xuyên, chúng sẽ giúp giữ dáng mà không cần đến phòng tập gym.

Tắm nước nóng

Tắm nước nóng là một cách tuyệt vời để thư giãn vào buổi tối và loại bỏ căng thẳng. Không chỉ thế, dành tới một giờ trong bồn tắm hoặc vòi nước nóng cũng có thể khiến bạn giảm cân.

Khi tắm nước nóng, cơ thể bạn phải làm việc nhiều hơn để duy trì nhiệt độ bình thường, do đó, giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tắm nước nóng kéo dài một giờ đốt cháy 130 calo, đây được xem là một chiến lược tốt để giảm cân.

Ảnh minh họa.

Uống nước lạnh

Uống đủ nước hoàn toàn quan trọng đối với sức khỏe tổng thể và hạnh phúc của bạn, nhưng cách bạn uống nước thực sự có thể làm tăng lượng calo đốt cháy.

Uống nước lạnh một phần nào đó sẽ giúp bạn giảm được vài cân. Khi bạn uống nước lạnh, cơ thể bạn phải làm ấm nó bằng nhiệt độ cơ thể, điều này tạm thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Ảnh minh họa.

Ngửi mùi vani

Nếu bạn từng cảm thấy mùi bánh quy sô cô la mới nướng có thể khiến bạn tăng cân, bạn sẽ nhẹ nhõm khi phát hiện ra rằng một số mùi thực sự có thể góp phần giảm cân. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người thừa cân đeo miếng dán da có hương vani ít cảm thấy thèm đồ ngọt hơn.

Bạn có thể chọn nước hoa có mùi vani giúp bạn có mùi thơm ngon, ngăn chặn sự thèm ăn của bạn.

Ảnh minh họa.

Làm việc nhà

Lau nhà và rửa bát có thể gây khó chịu nhưng những hoạt động nhỏ trong nhà thực sự có thể góp phần giúp bạn giảm cân và giữ cho ngôi nhà của bạn sạch sẽ. Dành một giờ để rửa một bồn rửa đầy bát đĩa có thể giúp bạn đốt cháy 100 calo, cọ rửa trong phòng tắm trong 35 phút sẽ đốt cháy nhiều calo tương đương với 35 phút đi bộ trên máy chạy bộ.

Ảnh minh họa.

Uống trà xanh

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, ngoài tác dụng làm cho làn da của bạn tươi trẻ hơn, nó còn có thể đốt cháy calo hiệu quả. Bởi vì nó có chứa caffeine và catechin thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn và giúp cơ thể bạn phân hủy chất béo dễ dàng hơn.

Nhưng chỉ một tách trà xanh mỗi ngày sẽ không làm được điều đó, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bạn cần 3 đến 5 ly mỗi ngày để thấy được kết quả.

Ảnh minh họa.

Giảm nhiệt

Khi bên ngoài trời trở lạnh, chúng ta đương nhiên muốn bật máy sưởi, nhưng giữ cho căn phòng của bạn mát mẻ thực sự có thể giúp bạn giảm cân. Cũng giống như nhấm nháp nước lạnh, ở trong phòng lạnh có thể mang lại lợi ích đốt cháy calo.

Ảnh minh họa.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiếp xúc với nhiệt độ lạnh có thể kích hoạt quá trình đốt cháy calo và góp phần giảm cân.

Tác giả: T. Linh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP