Nhà đẹp

5 vật không nên trang trí ở ban công dễ đón khí xấu vào nhà

Phong thủy ban công quan trọng không kém bất cứ khu vực vào trong nhà, có ảnh hưởng tới toàn bộ gia vận, nhất là tài vận và sự nghiệp của chủ nhân.

Ban công thường là một không gian thoáng đãng có thể đón những làn gió mát và ánh nắng ấm từ mặt trời, cũng là nơi lý tưởng để làm nơi thư giãn cho cả gia đình.

Tuy vậy, theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Trọng Mạnh có 5 vật bạn không nên trang trí ở ban công để mang lại tài lộc cho ngôi nhà.

Cây xanh quá cao

Cây xanh quá cao sẽ che chắn hết toàn bộ ánh sáng mặt trời chiếu vào nhà khiến ngôi nhà trở nên âm u, thiếu dương khí, phá hoại phong thủy và đặc biệt là làm tài vận sa sút. Đồng thời khiến gia chủ khó chăm sóc cho cây, khiến cây khô héo và làm mất đi sinh khí trong nhà.

Hãy thay bằng những cây hoa nhỏ và bồn cây bé có kích thước phù hợp với diện tích ban công nhà mình vì chúng có tác dụng điểm xuyết, lấp chỗ trống trên ban công.

Cây cảnh có mùi thơm nồng

Không nên treo những loại cây có mùi thơm nồng như hoa lan, hoa hồng, hoa bách hợp,... ở ban công. Vì mùi hương của chúng sẽ khiến thần kinh của bạn hưng phấn, dẫn đến đau đầu, mất ngủ,...

Chuông gió

Dù chuông gió là món đồ trang trí có âm thanh trong trẻo và tạo cảm giác lãng mạn. Tuy vậy, ban công không chỉ là nơi đón dương khí mà còn là vị trí tiếp xúc với các nguồn năng lượng xấu đầu tiên trong nhà.

Treo chuông gió ở đây, năng lượng xấu theo tiếng chuông tản mát khắp nơi, ảnh hưởng tới sức khỏe và tinh thần của chủ nhân. Những người sống trong nhà thường xuyên bất an, sợ sệt, cảm giác không thoải mái.

Hoa cỏ độc hại

Đừng để màu sắc bắt mắt của một vài loại hoa cảnh đánh lừa bạn, vì nếu không tìm hiểu kỹ thì chính chúng sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người thân trong gia đình.

Ví dụ hoa thủy tiên có chứa độc tố gây nôn mửa và khiến da dẻ bị sưng đỏ. Còn hoa trình nữ có thể gây rụng lông mày, rụng tóc, viêm da nếu tiếp xúc quá nhiều.

Thần vị

Đây là một vật mang tính tâm linh cao, vì vậy nếu treo ngoài ban công chịu nắng chịu mưa thì sẽ xúc phạm đến thần linh, từ đó mang lại vận rủi cho gia chủ.

Đặc biệt với gia đình dùng ban công làm nơi phơi quần áo, đặc biệt là có nội y thì tuyệt đối không nên đặt bài vị tại đây.

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Tác giả: Thủy Linh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP