Du lịch

5 trải nghiệm tuyệt đối không được bỏ qua khi đến Buôn Ma Thuột

Mảnh đất Buôn Ma Thuột có nhiều điều để lưu luyến, khám phá: từ đồ ăn ngon, ly cà phê đậm đặc cho đến những điểm du lịch tuyệt đẹp.

Cảm nhận đầu tiên của tôi mảnh đất Tây Nguyên này là gió. Trên chặng đường từ sân bay về khách sạn, tôi mở cửa kính ô tô, gió trời lồng lộng xen kẽ những vạt nắng vàng nhè nhẹ, khác hẳn với tưởng tượng ban đầu của tôi về một cái nắng cháy da cháy thịt. Thành phố Buôn Ma Thuột không lớn vì thế rất dễ để khám phá trải nghiệm. Nếu bạn chỉ có 1 ngày ở đây, đừng quên thử những trải nghiệm thú vị dưới đây nhé!
Ngã sáu tượng đài chiến thắng Buôn Ma Thuột

1. Thưởng thức ẩm thực đường phố

Đến một nơi mới mẻ, điều đầu tiên nhiều người muốn khám phá luôn là ẩm thực. Ở Buôn Ma Thuột, món ăn đặc trưng rất nên thử chính là bún đỏ. Đây là món quà bán từ chiều đến khuya ở góc chợ Phan Đình Giót. Các quán bún bình dị, một tô bún có giá chỉ 15 nghìn đồng nhưng đầy đặn gồm chả cua, trứng cút, rau chần… Sợi bún to chan thứ nước chưng hạt điều đỏ nhè nhẹ cùng thứ nước dùng thơm phức thực sự có thể gây nghiện cho bất cứ ai.

Bún đỏ ngon vị ngon bình dị rất đỗi cao nguyên, tôi thầm nghĩ “vùng đất đỏ đến bát bún cũng đỏ”.
Các món bánh, quà vặt bán rất nhiều ở lề đường khu trung tâm thành phố

Ngoài ra đất cao nguyên còn nổi tiếng với các món thịt rừng, nhưng nếu thích ăn đơn giản hơn, thì lựa chọn món bò nhúng me cũng không phải là ý kiến tệ. Một chảo lớn bò nhúng me cho 4 người giá chỉ 150 nghìn, kèm bánh mì. Nước sốt me cùng các loai rau ghém đi kèm khiến món ăn có vị chua nên ăn đỡ ngán.
2. Thưởng thức cà phê

Đến Buôn Ma Thuột mà không uống cà phê thì quả là một thiếu sót lớn. Thành phố này có rất nhiều quán cà phê từ những quán bình dân cho đến kiểu cà phê giải khát như đa phần các thành phố khác, nhưng hay nhất vẫn là ghé vào một quán cà phê nhỏ, bình dân để nếm cà phê cao nguyên. Bạn có thể gọi đen, sữa đá hay bạc xỉu tùy sở thích để thường thực vị cà phê cao nguyên thơm lừng đặc trưng. Cà phê ở những quán bình dân thế này chỉ khoảng 8 đến 17 ngàn, tùy loại, quả là siêu mềm.

Quán cà phê gần tượng đài Chiến Thắng lúc nào cũng tấp nập khách.
Ly bạc xỉu Buôn Ma Thuột nâu óng ánh một màu mời gọi.

3. Thăm làng cà phê Trung Nguyên

Trong khi đi thăm thú thành phố, bạn nhất định nên ghét thăm làng cà phê Trung Nguyên – một điểm thăm quan thú vị mà gần như người bản địa luôn giới thiệu cho du khách. Khu này rộng, thiết kế và xanh mát, có nhiều góc để ngắm cảnh, thăm quan và chụp ảnh thì siêu đẹp. Làng cà phê Trung Nguyên đẹp nhất vào ban ngày và nếu có thời gian hãy đến đây lúc sáng sớm, ăn sáng, uống cà phê và đón bình mình. Không khí mát mẻ, trong lành sẽ mang đến cho bạn một buổi sáng vô cùng khó quên.

Một góc bảo tàng trong làng cà phê.

4. Thăm quan các cụm du lịch ngoại thành

Nếu muốn tận hưởng không khí cao nguyên đậm chất hơn, bạn nên đi khám phá các cụm du lịch ngoài thành như buôn Đôn và cụm thác Dray Nu... Khi đến buôn Đôn, bạn có thể thử cưỡi voi, cảm giác ngồi trên lưng voi khá thú vị đấy. Ngoài ra nếu thích chụp ảnh, bạn còn săn được khá nhiều ảnh đẹp với cây cầu treo ở đây.

Cưỡi voi ở buôn Đôn.

Buôn Ma nhiều thác nhưng đẹp nhất phải kể đến Dray Nu. Dray Nu hiện lên hùng vĩ, nước đổ trắng xóa và mát rượi có thể thổi bay cả nắng nóng giữa trưa cao nguyên. Giá vé thắng cảnh vào Dray Nu cũng khá mềm, 30.000/lượt, mỗi vé được tặng kèm một ly cà phê miễn phí.

Về ăn uống, điểm du lịch này cũng có luôn dịch vụ ăn uống, giá niêm yết rõ ràng, còn nếu thích bụi hơn, bạn có thể mua đồ nướng, thuê bếp và có một bữa tiệc dã ngoại ngay cạnh thác.

5. Nghe nhạc sống

Buổi tối ở Buôn Ma Thuột khá buồn vì thế giải pháp đi cà phê nghe nhạc sống rất đáng để bạn tham khảo. Ngồi nhâm nhi ly nước, thưởng thức giọng ca đầy lửa, nồng nhiệt của những ca sĩ vùng cao sẽ mang đến cho bạn một buổi tối khó quên. Đặc biệt đồ uống ở những quán có nhạc sống cũng khá dễ chịu, trung bình chỉ 30 đến 40 ngàn đồng/ ly và phụ thu không đáng kể.

Kinh nghiệm cá nhân

- Di chuyển: Bạn có thể thuê xe máy với giá 150-200 nghìn một ngày. Với những địa điểm xa, có thể thuê taxi, giá xe có thể thương lượng, sẽ rơi vào khoảng 1- 1,3 triệu đồng.

- Ăn uống: Ăn uống ở Buôn Ma Thuột không quá đắt, nếu bạn muốn thưởng thức các món ăn địa phương kiểu vỉa hè thì chỉ khoảng 30-40 ngàn đã được một bữa no nê.

Tác giả bài viết: Hành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP