Đẹp

5 thực phẩm "thần thánh" giúp giữ ẩm cho làn da

Ngoài việc cung cấp đủ nước và dùng kem dưỡng thì thường xuyên ăn thực phẩm dưới đây làn da sẽ căng mịn.

Mật ong

Theo Onemyhealth, mật ong không chỉ ăn ngon mà còn tốt cho làn da của bạn. Đây là một chất giữ ẩm tự nhiên, có khả năng hút các phân tử nước trong không khí vào làn da của bạn và duy trì độ ẩm cần thiết. Để có được những lợi ích này, hãy hòa tan hai muỗng mật ong với một lượng nước tương đương rồi cho thêm 6 muỗng nước nữa, thoa đều lên da, chờ 10 phút rồi rửa sạch. Đó sẽ là một giải pháp ngọt ngào giúp cải thiện làn da khô.

Cũng giống như các loại hạt, bơ khá giàu vitamin E và chất chống oxy hóa. Đây là loại trái cây giàu chất béo không bão hòa đơn nên không chỉ cung cấp độ ẩm cho da mà còn ngăn ngừa sự lão hóa và giảm viêm da trên cơ thể.

Khoai lang

Khoai lang là loại rau củ giàu beta carotene và vitamin A nên sẽ cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết để ngăn ngừa da khô. Đồng thời, chất chống oxy hóa trong khoai lang còn chữa tổn thương mô da và ngăn ngừa lão hóa sớm.

Dầu olive

Dầu olive được biết đến là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin E, chất béo không bão hòa đơn và Omega 3 nên sẽ nuôi dinh dưỡng cần thiết để bảo vệ da của bạn. Hơn nữa, dầu olive còn bảo vệ trái tim của bạn khỏe mạnh hơn và giúp làn da tránh khỏi tia UV để không gây ra các triệu chứng như khô da, bệnh chàm...

Dưa chuột

Silica là một hợp chất giúp tăng độ ẩm, độ đàn hồi cho da và được tìm thấy trong các loại rau củ giàu nước như dưa chuột. Loại thực phẩm này còn chứa vitamin A, vitamin C nên giúp làm dịu da và giảm thiểu tác hại từ môi trường gây ra.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP