Đẹp

5 sản phẩm làm đẹp có thể gây tổn thương da

Giấy ướt tẩy trang, tẩy da chết, máy rửa mặt... là những sản phẩm làm đẹp bạn cần cân nhắc trước khi sử dụng.

Giấy ướt tẩy trang

Bạn không nên sử dụng giấy ướt để tẩy trang. Nguồn ảnh: Internet

Giấy ướt tẩy trang là sản phẩm tiện lợi nhưng không thân thiện với làn da. Một số thành phần trong đó có thể gây nấm mốc, tạo nên những tổn thương da không đáng có. Chưa kể, khăn ướt tẩy trang không thể làm sạch hoàn toàn lớp trang điểm như các sản phẩm dạng sáp hay dầu. Chỉ nên dùng khăn ướt tẩy trang trong trường hợp lớp trang điểm bị lem hay muốn thay đổi màu son. Vào cuối ngày, hãy sử dụng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng để làm sạch da.

Tẩy da chết vật lý

Cây bút Brightside cho biết, tẩy da chết thường xuyên có thể làm hỏng cấu trúc da của bạn. Bởi trong chúng có tính bào mòn gây hại cho hàng rào bảo vệ da. Ngoài ra, các hạt trong tẩy da chết vật lý thường có kết cấu khó tan, khô cứng khiến da bị lấy đi lớp dầu tự nhiên, lâu dần dẫn đến mụn.

Máy rửa mặt

Các loại máy rửa mặt có đầu cọ hoặc silicone được quảng cáo là giúp làm sạch sâu, giải phóng lỗ chân lông. Tuy nhiên, nếu sử dụng thường xuyên và lâu dài, các sản phẩm này có thể sẽ khiến bề mặt da tổn thương vì chà xát quá mạnh. Chưa kể, nếu bạn không vệ sinh đầu cọ đúng cách hoặc thay miếng silicone định kỳ sẽ khiến vi khuẩn, vi rút thâm nhập vào da, gây mụn và nhiều vấn đề da liễu khác. Chuyên gia da liễu khuyến cáo những người có làn da mụn không nên dùng máy rửa mặt vì sẽ gây kích ứng da.

Khăn giấy lau mặt

Khăn giấy lau mặt từ lâu đã được ca ngợi là bí quyết rửa mặt của cô gái lười biếng cuối cùng. Tạp chí khuyêm bạn giữ một gói bên cạnh giường để dễ dàng tẩy trang, hoặc cất chúng trong xe cho những trường hợp khẩn cấp khi đang di chuyển. Nhưng thật không may, làm sạch bằng cách này không phải là dễ dàng.

Được sử dụng hàng ngày, khăn lau tẩy trang thực sự có thể gây ra ma sát và thậm chí làm rách da. Thêm vào đó, vì chúng ẩm, rất nhiều chất cồn và chất bảo quản được yêu cầu để giữ cho khăn lau không bị mốc - không phải loại nào cũng tốt cho da nhạy cảm.

Trên hết, khăn lau ướt là nguyên nhân gây ô nhiễm rất lớn đối với hành tinh. Chúng chủ yếu được làm từpolyester, polypropylene, bông, rayon, thứ sẽ không bị phân hủy nhanh chóng.

Nếu bạn đang sử dụng khăn lau mỗi đêm (và hơn thế nữa), đó là rất nhiều sự tắc nghẽn không thể phân hủy xảy ra.

Bàn chải khô

Để việc tẩy tế bào chết trở nên thuận lợi hơn, phái nữ thường kết hợp với bàn chải khô. Nếu cấu trúc da của bạn nhạy cảm, món đồ làm đẹp này có thể gây kích ứng hoặc khiến da khô rát. Đối với những người có da bị viêm, chàm hay bệnh vẩy nến, không nên dùng thường xuyên để tránh việc gây ra nhiễm trùng.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP