Cuộc sống

40 tuổi lấy vợ, tân hôn anh trai lên phòng sớm, đến nửa đêm vào bếp mà tôi thót tim

Trong bếp tối om, tôi nổi da gà nghe được tiếng khóc thút thít vang lên.

Anh tôi sở hữu ngoại hình trung bình, có công việc ổn định, thu nhập cũng khá, gia đình tôi nền nếp cơ bản, vậy mà 40 tuổi anh tôi chưa lấy được vợ.

Người quen, họ hàng mai mối cho anh nhiều đối tượng nhưng anh vẫn thấy không hợp. Ban đầu bố mẹ còn tưởng anh là người đồng tính song anh mang tính mạng ra thề rằng không phải, lúc ấy ông bà mới tin. Mắng anh quá kén chọn thì anh bảo chỉ cần một người phụ nữ bình thường, quan trọng là hợp với anh, có thể chung sống lâu dài.

Càng nhiều tuổi, những đối tượng gặp gỡ anh có khi họ còn chê anh ấy là đằng khác. Mãi đến 40 tuổi anh tôi mới được mai mối cho chị dâu, hai người đều chấp nhận làm đám cưới.

Mãi đến 40 tuổi anh tôi mới được mai mối cho chị dâu, hai người đều chấp nhận làm đám cưới. (Ảnh minh họa)

Tiệc cưới diễn ra trong sự vui mừng hồ hởi của gia đình hai bên vì tống được quả bom nổ chậm trong nhà đi. Đêm tân hôn của anh chị, mẹ tôi tâm lý bảo chị dâu lên phòng từ sớm, không cần chị phải dọn dẹp làm lụng gì. Anh tôi cũng sốt sắng lên phòng với vợ. 40 tuổi mới lấy vợ mà, không sốt sắng sao được, bằng tuổi anh người ta đã có hai con đề huề cả rồi.

Mẹ tôi sắp xếp cho anh chị nguyên một tầng hai để vợ chồng được riêng tư, tôi và bố mẹ ở 2 phòng khác nhau dưới tầng 1. Vì là cuối tuần nên tôi ngủ khá muộn, đêm khuya đói mới vào bếp tìm đồ ăn. Trong bếp tối om, tôi nổi da gà nghe được tiếng khóc thút thít vang lên.

May tôi kịp định thần lại và phát hiện ra hình như đó là tiếng của tiếng của chị dâu. Tôi gọi rồi thở phào nhẹ nhõm khi chị ấy đáp lời. Bật điện lên, tôi vừa hay thấy chị ấy đang lau nước mắt. Đêm tân hôn, tại sao chị lại trốn xuống bếp khóc lóc một mình, tôi cuống quýt hỏi chị có chuyện gì. Cứ kể cho tôi nghe, nhất định tôi sẽ đứng về phía chị.

Lát sau nghe chị ấy kể lại mà tôi không thể tưởng tượng nổi. Ban đầu anh tôi vào phòng tân hôn liền tra hỏi chị dâu còn nguyên vẹn hay không. Chị ấy thú nhận trước anh đã từng yêu hai người, bởi vì chị 32 tuổi rồi chứ không còn trẻ nữa. Anh gào lên mắng chửi vợ vì chị đã thất thân trước khi kết hôn. Tôi không tưởng tượng được một người đàn ông 40 tuổi mà vẫn đòi vợ 32 tuổi phải còn trinh?

Anh tỏ vẻ hắt hủi khinh bỉ chị dâu. Anh tuyên bố nếu biết trước như thế thì anh sẽ không bao giờ cưới, chẳng qua gia đình hối thúc quá nên lấy tạm, cứ nghĩ chị ngoan hiền, biết giữ thân cho người chồng chính thức.

Mãi sau hai người tranh luận xong, anh tôi nghĩ thế nào mới bỏ qua cho vợ vụ không còn nguyên vẹn. Nhưng đến khi cởi đồ vợ, anh vừa nhìn thấy thân thể của chị thì bĩu môi chê bai sau đó đuổi chị ra khỏi phòng. Anh bảo chị da dẻ, dáng dấp không đẹp, thiếu thon thả, vòng 1 thì nhỏ.

Tôi đến cạn lời, đúng là anh ấy không còn thuốc chữa nữa rồi. Anh ấy không nhìn lại bản thân mình, cũng đâu đẹp trai, giàu có gì mà đòi lấy vợ hoa khôi, người mẫu chăng? Chị dâu không xinh đẹp nhưng cũng không xấu, là mẫu người bình thường, nói chung tương xứng với anh tôi.

Lát sau nghe chị ấy kể lại mà tôi không thể tưởng tượng nổi. (Ảnh minh họa)

Chị dâu quá tủi thân và ấm ức. Chẳng có chỗ nào để đi, chị cũng không muốn mách bố mẹ tôi lúc đêm hôm nên mới trốn vào bếp khóc thương cho thân phận mình vớ phải người chồng quái gở. Đến lúc này thì tôi thấy anh trai quái dị thật, bảo sao mà 40 tuổi rồi vẫn chưa lấy được vợ.

Tôi lập tức gọi bố mẹ dậy phân xử, tránh cho chị dâu phải ấm ức thêm. Chị dâu bảo sẽ về nhà mẹ đẻ, hai người chưa đăng ký kết hôn thì chia tay là xong không còn dính líu gì. Bố mẹ tôi phải khuyên bảo mãi chị ấy mới chịu ở lại, cho anh tôi thêm cơ hội.

Bây giờ nhà tôi đang hết lời khuyên anh trai nhưng xem chừng anh ấy vẫn còn cứng đầu và ngoan cố lắm. Thật sự không hiểu anh thôi vì đâu mà lại có những suy nghĩ và đòi hỏi ngược đời trái khoáy đến thế? Anh tôi đang sống trên mây thì phải, làm thế nào để đưa anh ấy về thực tại?

Nguồn tin: thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

  Từ khóa: anh trai ,lấy vợ ,tân hôn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP