Đẹp

4 việc làm hàng ngày giúp cải thiện tóc bạc

Bạn đã biết cách cải thiện tóc bạc chưa, bài viết dưới đây sẽ mách bạn 4 việc làm hàng ngày giúp cải thiện tóc bạc.

Trang Ngoisao.net của báo Vnepress dẫn lại nội dung tờ Woman cho biết, màu sắc tóc được quyết định bởi tế bào hắc tố nên khi nang tóc thoái hóa và sự tiết melanin giảm đi thì màu tóc mọc ra sẽ nhạt hơn, làm xuất hiện tóc bạc, tóc sâu.

Theo Woman, việc nhuộm tóc chỉ giải quyết được vấn đề về thẩm mỹ và có tính nhất thời. Muốn giảm tóc bạc, cải thiện sức khỏe da đầu, nang tóc chỉ có thể cải thiện bằng cách chăm sóc cơ thể từ bên trong.

Dưới đây là 4 việc làm hàng ngày giúp cải thiện tóc bạc:

Bổ sung protein chất lượng cao

Protein là thành phần chính của tóc, tyrosine trong đó là nguyên liệu sản xuất melanin, vì vậy, nếu muốn tóc đen phát triển và ngăn ngừa tóc bạc thì cần đảm bảo đủ nguồn dinh dưỡng cho tóc phát triển.

Thiếu hụt protein khiến hàm lượng protein trong tóc không đủ, gây sụt giảm tế bào hắc tố khiến tóc không thể giữ màu đen mà chuyển thành tóc bạc. Thực phẩm giàu protein có thể thêm vào thực đơn như trứng, thịt gà, thịt bò, các loại hạt đậu.

Muốn giảm tóc bạc, cần cải thiện bằng cách chăm sóc cơ thể từ bên trong.

Tăng cường phức hợp vitamin B

Phức hợp vitamin B là chìa khóa giúp tóc khỏe mạnh, đặc biệt là vitamin B7 hay còn gọi là biotin. Biotin là yếu tố then chốt trong việc chống lão hóa, ngăn ngừa tóc bạc và rụng tóc. Thực phẩm giàu phức hạt vitamin B có thể kể đến như hạt vừng, rong biển, gan lợn, cá ngừ, hạt điều, hạt hướng dương, đậu xanh.

Massage da đầu

Y học Trung Quốc cho rằng "tóc đến từ máu", sức khỏe của tóc là do máu nuôi dưỡng, khi máu đầy đủ và lưu thông thuận lợi, các chất dinh dưỡng có thể vận chuyển đến tóc, làm cho tóc dày, đen và óng ả. Để tăng cường lưu thông máu, các chuyên gia khuyến khích nên chải và massage da đầu hàng ngày. Thay vì buộc, búi chặt, bạn nên ưu tiên để tóc xõa tự nhiên, hạn chế áp lực cho phần da đầu, nang tóc.

Kiểm soát căng thẳng

Theo nghiên cứu, khi con người cảm thấy căng thẳng, "adrenaline" sẽ được giải phóng trong cơ thể, chất adrenaline này làm tổn thương các tế bào hắc tố của tóc bằng cách kích thích hệ thần kinh giao cảm, từ đó khiến tóc chuyển sang màu xám. Vì vậy, càng căng thẳng, stress tóc càng có xu hướng nhanh lão hóa, xuất hiện nhiều tóc bạc hơn. Để giải tỏa căng thẳng bạn có thể đọc sách, tập yoga, thiền định, chơi thể thao...

Tác giả: NGUYỄN MAI (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP