Thế giới

4 người Việt bị bắt ở Nhật vì ăn trộm quần áo ở nhiều cửa hàng

4 người Việt Nam đã bị cảnh sát Nhật Bản bắt giữ vì liên tục trộm cắp tại Uniqlo và các cửa hàng quần áo khác. Thiệt hại ước tính lên tới 20 triệu yen (tương đương 135.000 USD).

Cửa hiệu Uniqlo ở Tokyo, Nhật Bản - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin Kyodo News, nhóm 4 người bị bắt gồm 2 người đàn ông và 2 phụ nữ ở độ tuổi 30 và 40, bị nghi ngờ liên quan đến 67 vụ trộm cắp ở Tokyo và 7 quận bao gồm Osaka và Fukuoka.

Một trong 4 người bị bắt được báo chí Nhật thông tin tên là Nguyen Hoang Anh, một người đàn ông 38 tuổi không rõ nơi cư trú. Người này được cho là đã đánh cắp 5.237 món đồ, bao gồm áo len và áo khoác, trong nhiều chuyến thăm Nhật Bản từ tháng 12-2018 đến tháng 10-2023.

Theo nguồn tin điều tra, Việt Nam cũng có cửa hàng của Uniqlo - do Công ty Fast Retailing của Nhật Bản quản lý. Tuy nhiên, các nghi phạm có thể đã nhắm mục tiêu ở Nhật vì có nhiều cửa hàng cho tự thanh toán.

Cả 4 đã thừa nhận các cáo buộc và nói rằng họ đang gặp khó khăn về tài chính. Các mặt hàng bị đánh cắp có thể đã được bán trực tuyến ở Việt Nam.

Theo các nguồn tin của Kyodo, cảnh sát tỉnh Fukuoka, nơi bắt giữ 4 đối tượng, cũng đã có lệnh bắt giữ một phụ nữ ở độ tuổi 40 sống ở Việt Nam vì nghi ngờ rằng cô này ra chỉ thị cho 4 đối tượng trộm cắp bên Nhật.

Tác giả: Minh Khôi

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP